LIV Golf bị một câu lạc bộ đêm tại Mỹ kiện vì trùng tên
10:51:00 17/03/2023

Hộp đêm LIV ở Bãi biển Miami đã đệ đơn kiện lên tòa án phản đối việc LIV Golf đăng ký nhãn hiệu.

Câu lạc bộ đêm LIV nổi tiếng nằm trong khách sạn Fontainebleau tại bãi biển Miami đã đệ đơn lên tòa án nhằm ngăn chặn LIV Golf đăng ký nhãn hiệu. Trong đơn có nêu rõ tên nhãn hiệu của 2 bên “nghe, nhìn, đọc giống nhau” và “hàng hóa/dịch vụ có những điểm tương đồng”.

Câu lạc bộ này cho rằng tên nhãn hiệu LIV Golf muốn đăng ký “tương tự một cách khó hiểu” với tên nhãn hiệu của họ và “có khả năng khiến người tiêu dùng nhầm tưởng” 2 bên có liên kết với nhau. LIV Golf cũng bị cáo buộc đang mưu toan “lợi dụng danh tiếng và lợi thế thương mại” của câu lạc bộ này.

LIV Golf, hệ thống giải đấu được thành lập vào năm 2022 và được tài trợ bởi Quỹ đầu tư công của Ả Rập Xê Út, chọn con số la mã 54 để đặt tên bởi mỗi sự kiện LIV Golf có 54 hố. Còn Hộp đêm LIV, thành lập vào năm 2008 và được công nhận là một trong những câu lạc bộ đêm top đầu tại Mỹ, nằm trong khách sạn Fontainebleau được xây dựng vào năm 1954 và thường được gọi là Studio 54 của Miami.

Hiện vụ tranh chấp đang được trình lên Ban khiếu nại và xét xử và có thể sẽ bị đưa ra xét xử nếu không đạt được thỏa thuận chung. Đại diện của cả 2 bên đều chưa đưa ra lời bình luận thêm.

Trước đó, LIV Golf cũng gặp sự cố khi tên tài khoản Twitter @LIVGolf đã được đăng ký bởi một tay golf trẻ ở xứ Wales. Hệ thống giải đấu này đã phải sử dụng tên tài khoản @LIVGolf_League để hoạt động trên Twitter.

Diệu Anh

 

 

 

Phạm Duy Dương