Lê Khánh Hưng – Học sinh giỏi giành Vàng về cho Tổ quốc
11:27:00 11/05/2023

Ở tuổi 15, Lê Khánh Hưng trở thành vận động viên trẻ tuổi nhất của thể thao Việt Nam giành huy chương Vàng tại SEA Games 32.

Lê Khánh Hưng ở vòng chung kết đơn Nam SEA Games 32. Ảnh: Nguyễn Quyết Thắng

“Em thấy xúc động, thật sự em có khóc một xíu và e thấy mọi người đều ủng hộ và khi mà em putt vào quả cuối cùng, Tổng thư ký lên ôm em và khóc, lúc đấy em rất xúc động.” Đó là chia sẻ của Lê Khánh Hưng, người đã làm nên lịch sử cho golf Việt Nam sau khi giành được tấm huy chương Vàng tại SEA Games 32.

Ở tuổi 15, Lê Khánh Hưng đang là học sinh Trung học phổ thông ở một trường công lập tại TP Hồ Chí Minh. Để đi theo con đường thi đấu đỉnh cao, Khánh Hưng cũng như những vận động viên thể thao khác phải tìm cách để cân bằng giữa việc học và thi đấu. Mỗi khi tập trung cho một giải đấu lớn, không như những người bạn đang theo học trường Quốc tế, Khánh Hưng thường gặp khó trong việc xin phép nhà trường nghỉ học, bởi theo quy định học sinh chỉ được nghỉ tối đa 45 ngày trong một năm học. Bố của Khánh Hưng đã chia sẻ có lần lấy lý do việc gia đình để xin cho con nghỉ học đi thi đấu, cuối cùng Khánh Hưng được giải mà giáo viên chủ nhiệm biết nên nhắn tin vừa chúc mừng, lại vừa có ý nhắc nhở gia đình. Rất may mắn, Khánh Hưng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập, là một trong số những học sinh ưu tú của trường nên cũng được các thầy cô ủng hộ.

Ngày hôm qua, sau khi thông tin Lê Khánh Hưng là vận động viên trẻ tuổi nhất giành huy chương Vàng SEA Games về cho thể thao Việt Nam, rất nhiều trang mạng đã đưa lên dòng chia sẻ rất vui “Đánh nhanh còn về thi học kỳ”, hay“Đang đi học tự nhiên bắt đi thi đấu, bê luôn cả huy chương vàng”, kèm theo phía dưới là rất nhiều bình luận khâm phục tài năng của Khánh Hưng.

Thành quả huy chương Vàng có được là nhờ rất nhiều công sức luyện tập, sự đầu tư và định hướng của gia đình Lê Khánh Hưng. Trước thời khắc lịch sử, Khánh Hưng đã có một buổi sáng với tâm lý nhiều xáo trộn, thậm chí có thời điểm hơi mất kiểm soát khi đối đầu với những golfer hàng đầu của Thái Lan và Malaysia. Điều này dẫn tới những hố đầu tiên không như ý. “Khoảng hố số 3, số 4, em đánh lệch nhiều, lại dính bogey nên hơi hoang mang, bởi biết rằng các đối thủ đang bám đuổi rất sát sao”, Khánh Hưng chia sẻ.

Bố mẹ Lê Khánh Hưng đi theo cổ vũ. Ảnh: Nguyễn Quyết Thắng

Vào những lúc khó khăn, gia đình chính là điểm tựa của Khánh Hưng. Như Hưng nói, những tiếng vỗ tay động viên, tiếng hô cổ vũ và nét mặt rạng rỡ của bố mang tới nguồn động lực lớn, giúp Hưng có được sự thoải mái về mặt tâm lý để hoàn thành vòng đấu và mang chiến thắng về cho Tổ quốc. “Em đã rơi nước mắt. Em hiểu rằng tấm huy chương Vàng này có ý nghĩa rất lớn, không chỉ với cộng đồng golf mà cả thể thao Việt Nam. Bắt đầu giải đấu em chỉ đặt mục tiêu phải chơi tốt nhất có thể, nhưng một khi có cơ hội giành Vàng, em hạ quyết tâm phải giành được nó. Khi thành công, em đã rất vui và tự hào với bản thân mình”.

Không chỉ Lê Khánh Hưng tự hào về bản thân mình, mà rất nhiều người tự hào về em, một học sinh giỏi, một golfer tài năng, một chàng trai với tính cách điềm đạm. Khánh Hưng đã khiến góc nhìn về golf của người Việt Nam tích cực hơn sau dấu ấn Vàng tại SEA Games 32.

 

 

 

 

 

Phạm Duy Dương