Kỳ Union Cup Buồn!
13:01:00 23/03/2023

Kỳ Union Cup thứ 6 đã không thể diễn ra khi có thông báo tạm hoãn giải ngay trước giờ phát bóng.

Chiều ngày 22/03/2023 sẽ là quãng thời gian đáng nhớ đối với thành viên của hai đội tuyển Nam – Bắc, cũng như những người yêu mến giải Union Cup. Một buổi chiều dài chưa từng có trong lịch sử những buổi bốc thăm chia cặp tại giải đấu này, không phải vì tính chất căng thẳng giữa hai đội, mà vì những sự vụ bên lề của giải đấu.

Lễ bốc thăm chia cặp Union Cup 2021.

Khác với bầu không khí rộn ràng trước mỗi buổi khai mạc bốc thăm trước đây, ảnh hưởng từ vụ việc liên quan đến lãnh đạo hiệp hội golf và một số thành viên hai đội tuyển bị công an bắt giữ, cùng với lùm xùm về việc giấy phép tổ chức giải khiến phòng họp báo của Union Cup tại khách sạn Dic Star (Vĩnh Phúc) trầm lắng hơn. Các thành viên đội tuyển liên tục nhận được những cuộc điện thoại liên hỏi về tình hình giải đấu “Có diễn ra hay không?”, tâm trạng lo lắng của mỗi người thể hiện rõ trên khuôn mặt, đi ra đi vào để cập nhật diễn biến. 17h, thông tin về việc Sở văn hoá thể thao và du lịch tỉnh Vĩnh Phúc đã khảo sát sân và có thể cấp phép tổ chức giải đấu khiến tinh thần mọi người phấn chấn hơn. Trở lại phòng họp, các thành viên tuyển miền Bắc đã sẵn sàng, nhưng không thấy có sự xuất hiện của tuyển miền Nam.

Các cuộc đàm thoại lại bắt đầu khi có thông tin tuyển miền Nam muốn hoãn giải đấu lại. Đến 19h, buổi lễ khai mạc mới có thể diễn ra, rất nhanh gọn hai đội tuyển chọn ra các cặp đấu Foursomes và Fourball cho ngày thi đấu đầu tiên.

Nhưng Union Cup đã bị hoãn tổ chức trước khi thành viên hai đội phát bóng vào buổi sáng ngày 23/03/2023 sau thông báo của sân Heron Lake Golf Course.

Việc phải dừng giải đấu được đánh giá là hấp dẫn nhất của golf nghiệp dư trong nước 2 năm có 1 lần khi mọi thứ đã sẵn sàng đã mang đến nhiều tiếc nuối. Không chỉ với thành viên hai đội khi họ đã mất rất nhiểu công sức và tài chính để luyện tập, mà còn cả với những người hâm mộ golf. Sự sai phạm của các cá nhân bên ngoài sân golf, thực tế không liên quan đến giải đấu này, việc nói sân Heron Lakes Golf Course không đủ điều kiện tổ chức giải cũng phần nào không thuyết phục, bởi trước đó sân đã từng đăng cai nhiều giải đấu, trong đó có cả sự kiện mang tầm cỡ quốc gia. Phải chăng, các bên liên quan ngồi lại với nhau sớm hơn để đưa ra phương án thống nhất hợp lý thì có thể sẽ không có một cái kết buồn, đầy hụt hẫng như này.

Một kỳ Union Cup buồn và liệu giải đấu có thể tổ chức trở lại hay không?

Phạm Duy Dương