Khám phá Royal Dornoch Golf Club - Sân golf xếp hạng 4 trong top 100 thế giới
21:12:00 15/03/2023

Theo bảng xếp hạng của Golf Digest, Royal Dornoch nằm ở vị trí thứ 4 trong top 100 sân golf tốt nhất thế giới.

Golf là một môn thể thao cực kỳ hấp dẫn với lịch sử hàng trăm năm phát triển, và nếu là một người đam mê với bộ môn này chắc hẳn bạn sẽ biết Scotland chính là cái nôi sản sinh ra golf. Đến với Scotland bạn không chỉ được tham quan những điểm đến đẹp bậc nhất mà còn có cơ hội trải nghiệm tại những sân golf lâu đời. Một trong những cái tên mà nếu có dịp đặt chân đến Scotland bạn nhất định phải khám phá đó chính là Royal Dornoch Golf Club - một trong những sân golf đẹp nhất Scotland.

Lịch sử hình thành

Sân Royal Dornoch cực kỳ nổi tiếng và được coi như một viên ngọc quý giữa lòng thảo nguyên. Được thành lập chính thức vào năm 1877, nhưng vẫn chỉ hoạt động như một sân 9 hố cho đến khi Old Tom Morris cải tạo và mở rộng thành sân 18 hố vào năm 1886. Nhiều năm sau, John H. Taylor cùng với thư ký câu lạc bộ, John Sutherland đã làm việc cùng nhau để tạo ra những thay đổi tiếp theo đối với cách bố trí của sân golf. Sau chiến tranh thế giới thứ II, sân đã bị hư hại ít nhiều, George Duncan đã được giao nhiệm vụ khôi phục và mở rộng sân golf này.

Dù trải qua bao nhiêu lần tôn tạo thì khung cảnh vượt thời gian nơi đây vẫn không hề thay đổi. Vị trí tách biệt cũng với lịch sử hình thành phong phú đã tạo nên Royal Dornoch một vầng hào quang huyền bí mà hiếm sân golf nào có được.

Đến với Royal Dornoch Golf Club, bạn thật sự sẽ phải ngạc nhiên trước khung cảnh hùng vỹ nơi đây. Đó là vẻ đẹp hoang sơ, biệt lập và rực rỡ sắc hoa của những cây Kim Tước, bãi biển cát trắng tinh khôi ôm ấp quanh sân cùng với tầm nhìn tuyệt đẹp hướng thẳng ra biển.

Thiết kế sân

Royal Dornoch được thiết kế theo dạng link và thường được ví như là “ông vua của các sân dạng links ” tại Scotland. Là một trong những sân golf thử thách nhất của Scotland, mỗi hố golf tại đây đều được chăm chút vô cùng tỉ mỉ. Cùng với đó là những hố cát, hồ nước được đặt tại những vị trí chiến lược, đem đến cho người chơi những thách thức nhưng cũng đầy thú vị.

Royal Dornoch Golf Club có 36 hố: sân Champion par 70 dài 6,748 yard và sân Struie par 71 dài 6,265 yard.

Green hố 5 có tên gọi Hilton.

Một trong những hố golf đặc biệt nhất tại Royal Dornoch Golf Club đó chính là hố  5 par 4, hay còn được biết đến với tên gọi Hilton. Để chinh phục được hố thứ 5 này, người chơi sẽ cần phải thực hiện cú phát bóng từ trên cao và cú đánh thứ 2 cũng phải thực hiện ở độ cao tương tư. Xung quanh green hố 5 là 10 bunker lớn nhỏ khác nhau vì vậy nếu không cẩn thận bạn có thể mắc lỗi bất cứ lúc nào. Tuy nhiên đây cũng là hố golf được rất nhiều golfer yêu thích, trong đó có Tom Watson, người từng 5 lần vô địch giải Open.

Thu Hà

 

Phạm Duy Dương