Jordan Spieth, Tommy FleetWood theo sát Adam Schenk tại Valspar Championship
19:10:00 19/03/2023

Cuộc đua vô địch Valspar Championship 2023 sẽ rất hấp dẫn vào ngày Chủ Nhật.

Có 9 golfer đang bám sát nhau trên bảng xếp hạng trước vòng chung kết Valspar Championship 2023 với khoảng cách điểm là 3 gậy. Ba golfer nắm lợi thế lớn nhất là Adam Schenk (-8), Jordan Spieth và Tommy FleetWood (-7).

Adam Schenk là một cái tên không quen thuộc với nhiều khán giả Việt Nam khi anh hiếm khi có mặt trong top cạnh tranh danh hiệu vào cuối tuần. Dù thi đấu trên PGA Tour từ 2018, nhưng đây mới là lần thứ 2 sau 164 giải đấu, Adam Schenk dẫn đầu bảng xếp hạng sau 54 hố đấu, lần đầu tiên của anh là tại Shriners Children’s Open 2021. Đây là tuần thứ 10 liên tiếp Schenk thi đấu trong mùa giải này, anh đang chuẩn bị chào đón đứa con đầu lòng và rất muốn hướng đến một chiến thắng. Ở vòng 3, Adam Schenk đã trải qua 15 hố với +1 gậy, nhưng anh đã có được 2 birdie trong 3 hố cuối, đặc biệt là điểm birdie ở hố 18 với một cú đánh tiếp cận cờ xuất sắc để giữ vững ngôi đầu của mình.

Jordan Spieth thì đã có một vòng đấu lên xuống thất thường, anh ghi eagle ngay ở hố đấu đầu tiên. Nhưng ở 17 hố tiếp theo, mặc dù là người ghi nhiều birdie nhất trong số các golfer dẫn đầu với 5 lần ghi điểm thành công. Nhưng đáng tiếc khi anh cũng là người có nhiều bogey nhất, vòng đấu -2 giúp Spieth nuôi hi vọng có được chiến thắng trong tuần này. Năm 2015, chiến thắng Valspar Championship đã mở ra một năm rất thành công cho Jordan Spieth khi anh có 2 danh hiệu Major và cả FedEx Cup.

Tommy Fleetwood cũng đanh đi kiếm tìm danh hiệu PGA Tour đầu tiên kể từ khi gia nhập hệ thống năm 2018. Là một golfer tài năng, nhưng chiến thắng vẫn lẩn tránh golfer người Anh, Fleetwood đã 4 lần về nhì tại PGA Tour. Gần đây, Fleetwood đang cho thấy một số dấu hiệu rất mạnh mẽ. Anh ấy đã có mặt trong top 5 ở hai giải Major vào năm 2022. Có ba ngày thi đấu xuất sắc tại THE CJ CUP ở Nam Carolina vào mùa thu năm ngoái và kết thúc giải ở vị trí thứ 4, chiến thắng DP World Tour. Một tuần trước, Fleetwood đã có mặt trong nhóm cạnh tranh vô địch THE PLAYERS Championship khi đánh 65 gậy ở vòng 3, nhưng vòng cuối đánh 76 gậy khiến anh chỉ xếp hạng T27.  

Ở phía dưới, Webb Simpson với vòng đấu 68 gậy thứ 2 liên tiếp đã tăng 8 bậc trên bảng xếp hạng để vươn lên vị trí đồng hạng 4 với Taylor Moore và Cody Gribble (-6 gậy). Matt Wallace, Wyndham Clark và Patton Kizzire cùng có -5 gậy.

vNewsToday