Jordan Spieth gặp chấn thương cổ tay ngay trước thềm Charles Schwab Challenge
13:32:00 26/05/2023

Jordan Spieth đối mặt với chấn thương ở cổ tay trái ngay trước ngày Charles Schwab Challenge khởi tranh.

Jordan Spieth đối mặt với chấn thương cổ tay ngay trước ngày tham gia Charles Schwab Challenge

Vừa qua, Jordan Spieth đã cung cấp một bản cập nhật chi tiết về chấn thương ở cổ tay trái của anh, ngay trước ngày anh tham gia giải đấu Charles Schwab Challenge tại Colonial.

Golfer hàng đầu thế giới cho biết, trong lúc chơi cùng con trai Sammy vào vài tuần trước, anh đã nghe một tiếng nhói lên cùng cảm giác đau ở cổ tay trái. Anh đã ngay lập tức nhận ra rằng có vấn đề xảy ra và nhanh chóng hỏi ý kiến của các bác sĩ, sau đó tiến hành một buổi kiểm tra vào sáng hôm sau.

Kết quả chẩn đoán cho thấy anh bị nứt màng bao gân cơ ở mức độ trung bình. 

Spieth chia sẻ: "Theo các bác sĩ nói, chấn thương này có thể rất nghiêm trọng hoặc không đáng kể”.

Trước đó, Spieth đã rút lui khỏi AT&T Byron Nelson vào 2 tuần trước. Tuy nhiên, anh vẫn cố gắng góp mặt tại PGA Championship vào tuần trước với cổ tay được băng kín và sử dụng băng kinesiology màu đen từ cổ tay đến khuỷu tay. 

Hiện tại, mặc dù vẫn phải đối mặt với những cơn đau ở cổ tay nhưng Spieth vẫn cố gắng tham gia thi đấu tại Charles Schwab Challenge.

Jordan Spieth tại Charles Schwab Challenge 2023

Spieth chia sẻ rằng anh đã áp dụng mọi biện pháp chữa trị có thể nghĩ đến cho cổ tay của mình, bao gồm liệu pháp thủ công, điều trị lạnh, laser và các phương pháp kích thích khác. Anh chỉ sử dụng Advil để giảm đau theo cách thông thường. 

Spieth cũng sẽ cố gắng thi đấu trong thời gian tới, bao gồm giải U.S. Open vào tháng tới tại Los Angeles, sau đó anh sẽ nghỉ ngơi vài tuần trước khi đến châu Âu tham dự Scottish Open và The Open.

Anh cũng cho biết, nếu bất kỳ lúc nào anh cảm thấy đau nhiều hơn, anh sẽ ngừng chơi ngay lập tức.

Spieth nói: "Tôi đã có một số tổn thương, nhưng không đủ để gây quá nhiều lo lắng, miễn là tôi lắng nghe và chú ý đến nó".

Anh tiếp tục giữ liên lạc với các chuyên gia và tuân thủ theo hướng dẫn của họ. Đây là một quá trình từ tuần này sang tuần khác, vì chấn thương này có thể trở nên tồi tệ hơn nếu không được chăm sóc đúng cách. Tuy nhiên, Spieth tỏ ra tự tin và mong muốn tiếp tục thi đấu nếu các chuyên gia cho rằng điều đó khả thi.















 

Ngọc Hậu