Jordan Spieth đánh bogey free vòng mở màn Valspar Championship
09:28:00 17/03/2023

Vòng đấu -4 gậy giúp Jordan Spieth đang xếp hạng T4 tại Valspar Championship, kém 3 golfer dẫn đầu 1 gậy.

Jordan Spieth có cảm giác tốt với cây gậy putter trong vòng mở màn Valspar Championship 2023.

Tại The Players Championship tuần trước, Jordan Spieth xếp đồng hạng 19 khi gặp khó về với cây gậy driver khi cố gắng kiểm soát những cú đánh fade của mình.

Đến với sân Copperhead tuần này tham dự Valspar Championship, vấn đề trên vẫn chưa được khắc phục, vòng đấu đầu tiên Jordan Spieth chỉ phát bóng trúng 5/13 fairway, nhưng anh đã bù trừ lại điều đó bằng phong độ chơi shortgame xuất sắc. Jordan Spieth có hiệu suất cứu cát và cứu par đạt 100%, đặc biệt anh có một ngày thi đấu putt quá hay.

148 feet là tổng cộng khoảng cách ghi điểm thành công của Jordan Spieth trong ngày thi đấu đầu tiên, trong đó có hai tình huống anh ghi điểm birdie từ khoảng cách 57 feet ở hố 15 par 3 và 31 feet ở hố 6 par 4. Với 14 điểm par, cùng 4 birdie có được, Jordan Spieth đã khép lại ngày thi đấu với kết quả bogey free -4.

Sân Copperhead tại Innisbrook resort có dấu ấn đặc biệt với Jordan Spieth, cách đây 10 năm chính ở sân golf này anh đã xếp hạng T7 và nhờ đó có được tấm thẻ thành viên tạm thời của PGA Tour. Hai năm sau (2015), anh cũng bắt đầu mùa giải thành công nhất của mình với chiến thắng tại Valspar Championship sau khi đánh bại Patrick Reed và Sean O’Hair ở hố đấu playoff. Để rồi sau đó anh có thêm 4 chiến thắng nữa bao gồm cả The Masters và U.S. Open.

Việc mở màn thuận lợi sẽ giúp Jordan Spieth tự tin hướng đến một chiến thắng trong tuần này, anh đang chỉ kém 3 golfer dẫn đầu Ryan Brehm, Stephan Jaeger và Adam Schenk 1 gậy.

Valspar Championship có tổng thưởng 8,1 triệu đô và nhà vô địch sẽ nhận được 1,4 triệu đô. Đương kim vô địch của giải đang là Sam Burns.

 

Phạm Duy Dương