Huyền thoại Jack Nicklaus nói gì về việc hợp nhất giữa PGA Tour và LIV Golf?
15:30:00 07/06/2023

Huyền thoại golf Jack Nicklaus cho rằng sự hợp nhất giữa PGA Tour và LIV Golf là "một điều tốt cho golf".

Jack Nicklaus rất biết ơn vì cuộc cạnh tranh giữa PGA Tour và LIV Golf sắp được chấm dứt. 

Trước đó, Jack Nicklaus tiết lộ rằng mặc dù từng được đề nghị trở thành CEO của LIV Golf với số tiền 100 triệu đô la, nhưng ông đã từ chối và cho biết rằng LIV Golf "không phải dành cho tôi"

Trong phát biểu 1 năm trước đây, Nicklaus nói rằng: "Dù họ ném mấy tỷ đô la vào trước mặt tôi, cũng không quan trọng. Tôi luôn trung thành với PGA Tour. Tôi đã trưởng thành cùng PGA Tour và tôi đã đóng góp vào việc thành lập PGA Tour như ngày hôm nay".

Gần đây, tại buổi phỏng vấn trước khi diễn ra giải đấu Memorial ở Ohio, khi được hỏi về một số golfer của LIV Golf tham gia các giải đấu của PGA Tour, Nicklaus đã trả lời rằng: "Tôi không coi những người đó là một phần của golf nữa. Tôi không có ý xấu khi nói vậy. Đây là một sự kiện của PGA Tour và chúng ta đã có sự tham gia của những golfer tốt nhất có thể cho một sự kiện của PGA Tour, cho những người có đủ điều kiện tham gia. Còn những người khác đã tự chọn con đường và nơi mà họ đi, chúng ta thậm chí không đề cập đến điều đó".

Ngày Thứ Ba, thông tin gây bất ngờ về việc hợp nhất giữa PGA Tour và LIV Golf đã được công bố, và Jack Nicklaus đã có những phản ứng về sự kiện này.

"Theo tôi, 3 năm qua đã là thời gian khá khó khăn đối với môn golf và các golfer. Sáng nay, tôi đã trò chuyện với giám đốc PGA Tour, Jay Monahan. Ông ấy có vẻ hài lòng với thỏa thuận này, vì nó sẽ mang lại sự tái hợp những golfer hàng đầu trên thế giới. Tôi đồng ý rằng điều này là một điều tốt cho golf”.

Jack Nicklaus cũng cho biết thêm: "Đồng thời, tôi cũng rất đánh giá cao những lời Monahan nói về việc tiếp tục gìn giữ truyền thống của PGA Tour và sứ mệnh hỗ trợ các hoạt động từ thiện quan trọng. Tôi rất quan tâm đến những chi tiết cụ thể. Jay cho biết tất cả sẽ diễn ra vào năm 2024, vì vậy chúng ta sẽ sớm có câu trả lời thực tế. Bất kể điều gì tốt nhất cho môn golf, tôi sẽ ủng hộ hết mình".




 

Ngọc Hậu