Greg Norman không biết về việc hợp tác giữa LIV Golf và PGA Tour
08:35:00 07/06/2023

Tin tức về việc PGA Tour và LIV Golf bắt tay hợp tác khiến mọi người bất ngờ và có vẻ như bao gồm cả Giám đốc điều hành của LIV Golf - Greg Norman.

Greg Norman. Ảnh: Getty Images 

Theo thống đốc của Quỹ đầu tư công của Ả Rập Xê Út Yasir Al-Rumayyan, Greg Norman chỉ biết về hiệp ước hòa bình giữa LIV với PGA Tour và DP Tour ngay trước khi thống đốc xuất hiện trên kênh truyền hình CNBC theo lịch trình để công bố thoả thuận này. 

Yasir Al-Rumayyan nói với CNBC."Tôi đã gọi ngay trước cuộc phỏng vấn này, và tất nhiên anh ấy là đối tác của chúng tôi. Tất cả các đối tác của chúng tôi họ đều nhận được cuộc gọi ngay trước cuộc phỏng vấn này," 

Al-Rumayyan đã xuất hiện cùng với Ủy viên PGA Tour Jay Monahan trên CNBC hôm thứ Ba để thảo luận về việc thành lập một tổ chức mới. Uỷ viên của PGA Tour nói “Có rất nhiều căng thẳng xảy ra trong vài năm qua. Nhưng những gì chúng ta đang nói đến ngày hôm nay là cùng nhau hợp nhất để thống nhất trò chơi golf. Sự căng thẳng đã không còn" giữa hai đấu trường đã không còn.” 

Mặc dù Norman đã là Giám đốc điều hành của LIV Golf từ khi thành lập, nhưng Al-Rumayyan và Majed Al Sorour là hai người có tiếng nói cuối cùng về các vấn đề của LIV Golf. Đầu năm nay, Al Sorour đã rời khỏi vị trí giám đốc điều hành của LIV Golf. Không có tuyên bố chính thức nào của Thứ Ba được đề cập đến Norman.. Norman đã không được đề cập trong bất kỳ tuyên bố chính thức nào được đưa ra vào thứ Ba.

Là một phần của thỏa thuận mới, tất cả các vụ kiện tụng đang chờ giải quyết giữa PGA Tour và LIV Golf sẽ kết thúc. Đầu năm nay, các tòa án Hoa Kỳ đã phán quyết rằng PIF và thống đốc của tổ chức này có thể bị phế truất và phải xuất trình các tài liệu trong các cuộc chiến kiện tụng đang diễn ra giữa PGA Tour và LIV Golf.

 

Kiều Thu Hà