Golfer mất tiền, caddie bị đuổi việc kêu oan
15:46:00 24/05/2023

Không đồng tình với quyết định của quản lý, caddie đã đăng đàn kêu oan khi bị đuổi việc.

Caddie bị đuổi việc vì khách báo mất tiền. Ảnh minh hoạ

Trên diễn đàn Caddie Việt Nam đang xôn xao vụ việc về một caddie bị đuổi việc sau khi golfer mà cô phục vụ báo bị rút mất 12,5 triệu đồng trong túi xách. Cụ thể câu chuyện được caddie này chia sẻ là, cô có phục vụ một golfer tên DCH ngày 13/05, sau khi đánh được 4 hố do khách yêu cầu đổi xe điện nên caddie báo về và nhân viên xe điện mang xe khác ra. Ở khu vực đường xe điện gần green, khi có xe điện mới, caddie có nhờ bạn đi cùng xe mang gậy ra cho khách còn cô ở lại để chuyển túi gậy và đồ của khách sang xe, sau đó xuống green chờ khách hoàn thành hố và di chuyển sang hố tiếp theo.

Đến hố 5, do sân có khỉ hay lấy đồ trên xe điện nên caddie có nói với khách đưa đồ để cô cất vào túi gậy. Khách đưa túi đồ ăn và túi đồ cho caddie cất, rồi sau đó caddie trả lại lên đầu xe điện khi lên đến green. Mọi diễn biến sau đó theo caddie không có gì bất thường, nhưng khi khách đánh xong 18 hố lên tắm và kiểm đồ thì báo mất 25 tờ 500 ngàn đồng (tương đương 12,5 triệu đồng). Golfer DCH sau đó không truy cứu vì nói sân đông, không chắc chắn ai lấy nên không đổ lỗi cho ai. Tuy nhiên sau đó, 4 caddie phục vụ nhóm này được quản lý gọi lên gặp và kiểm tra đồ cá nhân, cũng như khám xét người nhưng không thấy tiền. Bốn caddie bị cho nghỉ việc 1 tuần, trong thời gian đó sân có liên hệ với golfer DCH với mong muốn phối hợp điều tra nhưng chưa nhận được sự hợp tác.

Sau 1 tuần, 4 caddie được quản lý gọi lên, 1 bạn là nhân viên toàn thời gian bị chuyển sang bộ phận khác, 2 bạn nhân viên bán thời gian bị cho nghỉ 1 tháng, còn riêng bạn caddie phục vụ golfer DCH – là người chia sẻ câu chuyện này bị đuổi việc.

Theo chia sẻ của caddie này, thì hiện tại cô đang cảm thấy rất bức xúc với cách xử lý của quản lý, cũng như golfer. Cô cho rằng mình bị đuổi việc oan vì việc khách mất tiền không phải lỗi và trách nhiệm của cô. Sự việc này không chỉ ảnh hưởng đến đời sống mà đó còn là danh dự của cá nhân cô. Cô đang mong muốn được golfer DCH và quản lý sân phối hợp để làm rõ sự việc này.

Bài viết trên diễn đàn đã nhận được rất nhiều bình luận đồng tình, nhiều caddie chia sẻ đã gặp phải trường hợp tương tự, cũng như nói về thực trạng caddie không được sân bảo vệ quyền lợi trước khách hàng.

 

Phạm Duy Dương