Giải vô địch Golf Quốc gia 2022 - Cúp VinFast: Thách thức mang tên “Đầm lầy”
14:00:00 15/04/2022

Bến đỗ thứ 2 trong mùa giải 2022 của VGA Tour gọi tên sân Marsh (Đầm lầy) thuộc Vinpearl Golf Hải Phòng. 18 hố golf của sân được dự đoán sẽ mang đến rất nhiều khó khăn cho các vận động viên tham dự giải.

Sân Marsh - Vinpearl Golf Hải Phòng.

Quay lại với giải đấu đầu tiên trong mùa giải của VGA Tour - Lexus Challenge 2022 diễn ra tại sân golf Tràng An cách đây 1 tháng, sân được đánh giá là khá ngắn và không quá khó đối với hầu hết các golfer. Tại đó, những điểm birdie hay điểm par sẽ quyết định thứ hạng của các vận động viên.

Tuy nhiên, đó là điều mà những ai đã tham dự Lexus Challenge cần phải loại bỏ ngay khỏi suy nghĩ nếu họ cũng góp mặt tại giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 - Cúp VinFast. Sân Đầm lầy của Vinpearl Golf Hải Phòng sẽ đem đến một trải nghiệm hoàn toàn khác, một thách thức khó nhằn dành cho toàn bộ các vận động viên. Nơi đó, có lẽ những chuỗi điểm par ổn định mới là điều quan trọng nhất, và song song đó là hạn chế tối đa những điểm số quá tệ.

Không phải ngẫu nhiên mà sân Đầm lầy được mệnh danh là “chuyên gia nhồi bóng”. 18 hố par 72 dài 7,508 yard có thiết kế đặc biệt trên môi trường đầm lầy tự nhiên. Đây là những cạm bẫy có mặt ở khắp sân, và gần như người chơi sẽ phải ghé thăm những vị trí này không ít lần trong suốt 4 vòng đấu của giải.

Tất cả 18 hố đấu của sân đều sở hữu những đầm lầy chạy dọc 1 bên hoặc cả 2 bên fairway, xen kẽ những hố có đầm lầy chạy cắt ngang fairway hoặc green. Nếu không chuẩn bị một tâm lý vững vàng, người chơi khả năng cao sẽ bị sân golf này “nuốt sống”.

 

Hố 2 par 5 sân Đầm lầy

Có 3 hố đấu mà các vận động viên đặc biệt cần đề cao cảnh giác. Đầu tiên là hố số 2, cũng là hố par 5 đầu tiên của sân, dài 556 yard (tee vàng), độ khó index 3. Điểm par sẽ là kết quả thành công khi rời khỏi hố đấu có chiều dài trung bình này. Fairway của hố được chia thành 2 phần bởi đầm lầy, khiến cho người chơi cần tính toán rất cẩn thận để đưa bóng thành công lên green.

Tiếp theo sẽ là hố đấu khó nhất sân, hố số 6 par 4 dài tới 468 yard (tee vàng), index 1. Người chơi sẽ cần 2 cú đánh hoàn hảo mới mong đưa bóng thành công lên green. Cú tee shot phải thật thẳng, nếu không muốn bóng rơi vào 2 bẫy cát bên trái và 1 bẫy cát bên phải. Cú second shot đòi hỏi sử dụng một gậy sắt dài để đưa bóng lên một vùng green được bảo vệ tuyệt đối bởi 3 bẫy cát phía trái. Giành được một điểm par ở hố đấu này thực sự đã là một thành công mĩ mãn.

 

Hố số 6 (index 1) nhìn từ tee phát bóng.

Sau khi mở màn back-nine với một hố đấu không mấy dễ dàng (hố 10 par 4 dogleg, index 4), người chơi sẽ tiếp tục phải đối mặt với hố par 5 dài nhất sân. Hố 11 par 5 dài 611 yard (tee vàng) đòi hỏi người chơi phải vượt qua rất chướng ngại vật, bao gồm 2 đầm lầy chạy dọc hố và các bẫy cát sắp xếp chằng chịt. Sau cú phát bóng lên giữa fairway, lúc này người chơi sẽ phải chọn cho mình 3 phương án đánh cú second shot, phụ thuộc vào chiến thuật chơi. Nếu chơi tấn công, người chơi sẽ phải đối mặt với rủi ro lớn khi phải đưa bóng cắt qua đầm lầy phía trái fairway. Green của hố đấu này được bảo vệ bởi đầm lầy phía ngoài, 1 bẫy cát lớn phía trái và 3 bẫy cát phía phải.

 

Khu vực green hố 11.

Không riêng gì những hố đấu kể trên, phần còn lại của Vinpearl Golf Hải Phòng cũng thực sự rất đáng gờm. Việc thất bại ở bất cứ hố đấu nào cũng sẽ dễ khiến các vận động viên rơi vào trạng thái tâm lý thi đấu không tốt, do đó để thi đấu ở đây đòi hỏi một sự tập trung cao độ.

Những thách thức đó của sân Đầm lầy thực sự xứng đáng với tính chất cạnh tranh đỉnh cao của một giải Vô địch Quốc gia. Hãy cùng chờ đón 4 ngày thi đấu chính thức của giải từ 20-23/4 tới, được truyền hình trực tiếp trên các nền tảng của GolfNews.

 

Nguồn: Giải vô địch Golf Quốc gia 2022 - Cúp VinFast: Thách thức mang tên “Đầm lầy” (ictvietnam.vn)

Phan Nguyễn