Giải Vô địch Golf Quốc Gia 2022 – Cúp VinFast có điểm HIO thứ 2 thuộc về golfer Nguyễn Huy Thắng
12:53:00 22/04/2022

Trong ngày thi đấu thứ 3 của Giải Vô địch Golf Quốc Gia 2022 – Cúp VinFast, cú HIO thứ 2 của giải đã được ghi bởi golfer Nguyễn Huy Thắng.

 

Nguyễn Huy Thắng ghi HIO đầu tiên sau 14 năm chơi golf.

Cú HIO đầu tiên đã được ghi bởi golfer nữ Lê Chúc An trong ngày thi đấu thứ 2 tại hố số 17 của sân Vinpearl Golf Hải Phòng. Và cũng tại hố đấu này, golfer sinh năm 1996 Nguyễn Huy Thắng đã lặp lại thành tích tuyệt vời đó.

Cú HIO của Huy Thắng được thực hiện bằng gậy pitching wedge ở khoảng cách 148 yard, bóng tiếp đất phải cờ rồi sau đó lăn thẳng về hố. Đây là điểm HIO đầu tiên của golfer đến từ Hà Nội sau 14 năm chơi golf, và nó đến ngay trong lần đầu tiên anh tham dự một giải chuyên nghiệp tại Việt Nam.

Nguyễn Huy Thắng là anh trai của golfer nữ Nguyễn Thảo My, golfer cũng đang tham dự và cạnh tranh cho chức vô địch của Giải Vô địch Golf Quốc Gia 2022 – Cúp VinFast. Thời còn trẻ, Nguyễn Huy Thắng đã từng nhiều lần tham dự các giải đấu nghiệp dư lớn tại Việt Nam nhưng không gặt hái được thành công, một phần do tâm lý thi đấu không ổn định. Anh chỉ được biết đến với việc từng nhiều lần làm caddie cho em gái ở các giải golf đỉnh cao trong nước. Tuy nhiên, sau quãng thời gian du học ở nước ngoài và trở về Việt Nam làm HLV golf, Huy Thắng đã có những tiến bộ đáng kể về kĩ năng và tâm lý chơi golf.

Ông Lê Tân Sơn - Giám đốc vận hành Vinpearl Golf trao kỷ niệm chương cho Lê Chúc An và Nguyễn Huy Thắng.

Kết thúc vòng 3, golfer sinh năm 1998 đang có tổng điểm +14 gậy (75-77-78) và tạm thời xếp trong Top 25.

 

Nguồn: Giải Vô địch Golf Quốc Gia 2022 – Cúp VinFast có điểm HIO thứ 2 thuộc về golfer Nguyễn Huy Thắng (ictvietnam.vn)

vNewsToday