Nguyễn Đặng Minh đã có kết thúc hoàn hảo để giành chức vô địch Saigon Junior Masters 2023.

Nguyễn Đặng Minh đã có được chiến thắng đầu tiên kể từ sau chức vô địch Nghiệp dư Quốc gia năm 2020. Chiến thắng tại Saigon Junior Masters 2023 trước khi lên đường sang Campuchia thi đấu SEA Games 32 sẽ tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực cho Đặng Minh.

Bắt đầu vòng 3 Saigon Junior Masters 2023 với 1 gậy kém hơn golfer dẫn đầu Nguyễn Đức Sơn, Đặng Minh mắc 2 điểm bogey liên tiếp trước khi có điểm birdie đầu tiên trong ngày ở hố 5 par 4. Tuy nhiên, Đặng Minh bất ngờ có hai cú shank bóng liên tiếp trong tình huống tiếp cận cờ ở hố 6 par 5 dẫn đến một điểm double bogey. Dù mắc thêm hai bogey ở hố 8 và 10, nhưng Đặng Minh vẫn duy trì được cách biệt như lúc bắt đầu vòng đấu với Nguyễn Đức Sơn sau 11 hố đấu.

Sự thay đổi vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng bắt đầu từ hố 12, Nguyễn Đặng Minh sau cú đánh tiếp cận cờ xuất sắc đã ghi điểm birdie để đồng dẫn đầu với Đức Sơn. Với 4 điểm par ở các hố tiếp theo, Đặng Minh đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng khi mà Đức Sơn mắc 3 bogey. Cú phát bóng vào bunker ở hố 17 và kết thúc với điểm bogey không làm ảnh hưởng đến vị trí của Đặng Minh, mà còn khiến thành viên tuyển Quốc gia thêm phần quyết tâm hơn ở hố đấu cuối cùng.

Hố 18 par 5, Nguyễn Đặng Minh có cú driver đưa bóng về khoảng cách 205 yard, từ đây anh đã dùng gậy 6 sắt và có cú đánh tiếp cận cờ quá xuất sắc, cách hố 10 feet. Cú putt ghi điểm eagle sau đó khép lại vòng 3 với 75 gậy, chính thức đưa Nguyễn Đặng Minh lên ngôi vô địch Saigon Junior Masters 2023 với tổng điểm +7.

Nguyễn Đức Sơn, golfer dẫn đầu sau 2 vòng đấu đầu tiên đã không thể tận dụng lợi thế để giành chiến thắng. Với vòng chung kết đánh 81 gậy (+9), Đức Sơn xếp chung cuộc ở vị trí thứ 4 với tổng điểm +12. Xếp trên anh là Deniz Akar với +11 gậy. Trong khi đó Kartick Singh là golfer duy nhất của bảng Nam có được một vòng đấu âm gậy, kết quả 71 gậy (-1) giúp golfer người Ấn Độ xếp chung cuộc vị trí thứ 2 với +10 gậy.