Dustin Johnson và Brooks Koepka mong muốn tham gia Ryder Cup, nhưng phải chờ đội trưởng
06:33:00 19/05/2023

2 ngôi sao đình đám của của LIV Golf, Dustin Johnson và Brooks Koepka muốn có cơ hội tham gia Ryder Cup nhưng quyết định phụ thuộc vào đội trưởng Mỹ.

Liệu rằng Dustin Johnson và Brooks Koepka có cơ hội tham gia thi đấu tại Ryder Cup 2023 không? Đây vẫn là một trong những câu hỏi thú vị nhất của mùa giải khi chúng ta đang bước vào giải Major thứ hai - PGA Championship lần thứ 105.

Với thành tích ấn tượng 5-0 tại Ryder Cup 2020 diễn ra tại Wisconsin, góp phần vào chiến thắng đậm 19-9 trước đội tuyển châu Âu, Dustin Johnson đã đạt được thành tựu hiếm có khi giành trọn vẹn được 5 điểm.

Điều này khiến chúng ta tự đặt ra câu hỏi, tại sao Dustin Johnson không được chọn làm một phần quan trọng trong đội tuyển Mỹ tại Ryder Cup 2023.

Cả Koepka và Johnson đều cho biết họ muốn thi đấu ở Rome vào tháng Chín.

Tại Oak Hill, vào thứ Tư vừa qua, Johnson chia sẻ: "Đúng vậy, tôi thực sự muốn tham gia Ryder Cup, đó là một trong những sự kiện yêu thích của tôi, đặc biệt sau Ryder Cup gần đây".

Koepka cũng cho biết: "Nếu bạn đạt thành tích thứ hai, vô địch, vô địch, vô địch (trong bốn giải major), sẽ khó mà không được chọn, phải không? Nếu hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, tôi cảm thấy tôi sẽ được chọn. Nhưng điều đó không thuộc quyền quyết định của tôi. Điều đó phụ thuộc vào Zach và những gì sẽ xảy ra".

Dustin Johnson và Brooks Koepka tại Ryder Cup 

Cả Johnson và Koepka đều nhận thức được rằng việc tham gia đội tuyển Mỹ tại Ryder Cup phụ thuộc vào sự lựa chọn từ phía đội trưởng. Vì vậy, để có thể ghi điểm và giành vé vào đội, họ cần kiếm được nhiều điểm hơn những gì hai golfer này có thể đạt được thông qua bốn giải Major.

Vì những golfer của LIV Golf không nhận được điểm xếp hạng thế giới hay điểm Ryder Cup thông qua các sự kiện LIV Golf, chính vì vậy, việc thi đấu thật tốt trong tuần này đóng vai trò rất quan trọng trong việc giúp họ tham gia Ryder Cup ở Rome.

Tuy nhiên, làm thế nào để đánh giá tài năng thi đấu của Johnson hoặc Koepka mà không thông qua 4 giải Major hay qua thành tích trên một giải đấu khác, một giải đấu mà Đội trưởng Johnson có ít hiểu biết về nó?

Zach Johnson cho biết: "Thật khó khăn đối với tôi để đánh giá điều đó. Một lần nữa, tôi không biết các sân golf mà họ đang chơi. Chưa từng thấy chúng trực tiếp. Tôi không có mặt ở đó".

Koepka cho rằng: "Thật khó để hiểu suy nghĩ hay tâm trạng của Zach, nhưng tôi muốn tạo sức ép lên anh ấy. Tôi nghĩ điều đó sẽ thú vị. Tôi chỉ có thể chơi golf tốt. Nếu tôi chơi tốt, mọi thứ sẽ tự điều chỉnh".

Nhưng liệu điều đó có quan trọng không? Nếu Koepka hoặc Johnson chơi tốt, liệu điều đó có ảnh hưởng đến kết quả chọn lựa không?

Mặc dù thể hiện một tinh thần đồng đội tốt đẹp đối với những người bạn, nhưng việc Đội trưởng Johnson không có kế hoạch tham dự sự kiện LIV Golf để tìm hiểu về các ứng viên tiềm năng đã cho thấy sự hạn chế trong việc quan tâm của ông đối với các thành viên thuộc LIV Golf.

Những người hâm mộ golf thế giới chỉ có thể mong chờ vào sự thể hiện ấn tượng của Johnson và Koepka tại các giải đấu và chờ đợi những điều bất ngờ có thể xảy ra đối với đội hình của Ryder Cup 2023 sắp tới. 

 

Ngọc Hậu