Dụng cụ đang được Rory Mcllroy sử dụng trong việc cải thiện các cú swing
07:15:00 02/06/2023

Rory Mcllroy đang sử dụng ProSendr trong việc cải thiện các cú swing.

Rory Mcllroy luyện tập swing cùng dụng cụ huấn luyện mới

Cuối mùa giải trước, các cú swing của Rory McIlroy đạt đến độ hoàn hảo mà anh ấy yêu thích, nhưng khi bước vào mùa giải 2023, các cú swing đã không còn được như anh mong đợi.

Hiện tại, Mcllroy đứng thứ 154 trên PGA Tour dựa trên đánh giá Green In Regulation (GIR) - khả năng đánh on green với số gậy thấp hơn điểm par ít nhất là 2 gậy. Và mặc dù Mcllroy đạt vị trí thứ 7 tại PGA Championship 2023, nhưng anh thừa nhận rằng cú đánh của mình không đạt được mức tốt nhất.

Gần đây, Mcllroy tiết lộ rằng gậy của anh đã không nằm đúng ở phần đỉnh khi thực hiện backswing, dẫn đến một loạt vấn đề trong giai đoạn downswing.

Để khắc phục điều này,  Mcllroy chia sẻ rằng anh đã luyện tập để "giữ một chút sức mạnh trong mặt gậy" khi đưa gậy lên cao, thay vì để mặt gậy quay mở quá nhiều. 

Hiện tại, có vẻ anh đã tìm ra một cách để khắc phục vấn đề này.

Trên sân tập trước giải đấu Memorial, Rory McIlroy đã sử dụng ProSendr, một công cụ huấn luyện được tạo ra bởi Sean Foley - một giảng viên Golf Digest hàng đầu trong danh sách Top 50, và David Woods - được xướng danh là Golf Digest Best in State. Công cụ này được thiết kế nhằm tạo ra "cấu trúc cổ tay" lý tưởng trong khi thực hiện cú swing, giúp ngăn ngừa mặt gậy quay quá mở hoặc đóng.

Dụng cụ huấn luyện ProSendr

Theo Woods, ProSendr giới hạn việc gập cổ tay quá nhiều và đưa golfer vào vị trí trung lập, với cánh tay được giữ cao và rộng. 

McIlroy giải thích rằng việc đặt ProSendr lên cổ tay phải ngăn chặn gậy đi quá vạch, giúp anh ấy xoay cơ thể một cách tự nhiên hơn mà không cần suy nghĩ quá nhiều.

Mcllroy tiết lộ: "Khi gậy không ở vị trí đúng, tôi không biết phải làm gì. Nhưng giờ đây, ít nhất tôi biết rằng gậy đứng sau tôi hơn một chút".

 

 

Ngọc Hậu