Danny Lee vô địch LIV Golf Tucson bằng cú putt birdie 25 feet
10:11:00 20/03/2023

Danny Lee đã giành chiến thắng trong sự kiện LIV Golf Tucson một cách đầy kịch tính sau khi giành chiến thắng ở hố playoff thứ ba bằng cú putt birdie xuất sắc.

Danny Lee ghi birdie ở hai lỗ cuối cùng để kết thúc vòng 3 LIV Golf Tucson với kết quả 69 gậy (-2) và đạt tổng điểm -9, qua đó ghi tên mình vào cuộc đấu playoff cùng với Carlos Ortiz, Brendan Steele và Louis Oosthuizen.

Oosthuizen đã có cơ hội để giành chức vô địch khi có kết quả -10 gậy sau 15 hố vòng cuối, tuy nhiên 2 bogey liên tiếp ở hố 16 và 17 khiến anh đánh mất lợi thế, rất may điểm birdie hố 18 giúp anh có mặt trong trận playoff. Trong khi đó Carlos Ortiz có ngày thi đấu xuất sắc với kết quả -6 để có mặt trong nhóm cạnh tranh danh hiệu.

Lượt playoff đầu tiên ở hố 18, Danny Lee đã có cơ hội ghi điểm birdie khi có cú đánh tiếp cận đưa bóng cách cờ 5 feet, nhưng anh putt lệch phải. Carlos Ortiz đã bị loại sau hố phụ đầu tiên khi anh đánh bóng ra sau green hố 18 và sau đó không thành công trong cú putt cứu par từ 6 feet.

Quay trở lại hố 18 ở lượt playoff thứ 2, Danny Lee có cú đánh tiếp cận lệch phải cờ, bên phải green. Trong khi cả Louis Oosthuizen và Brendan Steele đều bỏ lỡ những cú putt ghi birdie từ xa. Từ khoảng cách 25 feet bên ngoài green, Danny Lee đã chọn sử dụng gậy putter và anh có cú gạt hoàn hảo, bóng đập cán cờ rơi xuống hố, anh có được chiến thắng đầu tiên tại LIV Golf và là chiến thắng đầu tiên kể từ Greenbrier Classic 2015.

Danny Lee mới ký hợp đồng với LIV Golf vào tháng 2 năm nay khi đang đứng thứ 267 thế giới. Chiến thắng này mang về cho anh số tiền thưởng 4 triệu đô, gần bằng số tiền anh kiếm được trong bốn mùa giải trước cộng lại trên PGA Tour. Ngoài ra, Danny Lee sẽ nhận thêm tiền thưởng được chia từ khoản 500 ngàn đô mà đội Iron Heads của anh có được với vị trí thứ ba bảng xếp hạng đồng đội.

Marc Leishman – golfer đã dẫn đầu sau 36 hố có ngày chung kết đánh +6 gậy và rơi xuống vị trí thứ 17.

Đội Fireball của Sergio Garcia giành chức vô địch và 3 triệu đô tiền thưởng với tổng điểm -25, 4Aces về nhì với tổng điểm -21 và nhận được 1,5 triệu đô.

LIV Golf sẽ nghỉ một tuần trước khi tiếp tục với giải đấu tại Orlando từ 31/03 – 02/04, một tuần trước khi The Masters diễn ra.

Phạm Duy Dương