Chiến thuật "não cá vàng" giúp Jon Rahm giành ngôi đầu tại BMW Championship
03:04:00 27/08/2021

Gạt những thất vọng của tuần trước sang một bên, golfer số 1 thế giới ngay lập tức chiếm ngôi đầu của BMW Championship.

Jon Rahm tiếp tục thể hiện phong độ cao tại vòng 1 BMW Championship. Ảnh: USA Today

Ở vòng chung kết Northern TrustJon Rahm đã mắc 2 điểm bogey ở 4 hố cuối, khiến anh đánh mất cơ hội cạnh tranh vô địch. Đó là một cách không hề tốt đẹp để kết thúc một giải đấu. Tuy nhiên, golfer người Tây Ban Nha không để những giây phút đó làm ảnh hưởng quá lâu.

Trái lại, ngay ở vòng 1 của BMW Championship, Jon Rahm đã có vòng đấu bogey-free 64 gậy (-8) để tạm thời dẫn đầu giải cùng Rory McIlroy và Sam Burns, nhưng bí quyết để Rahm thi đấu tốt như vậy có phần khá thú vị.

"Hãy là một chú cá vàng. Nó là loài vật hạnh phúc nhất thế giới. Vì sao ư? Nó chỉ có trí nhớ đúng 10 giây." Rahm chia sẻ.

"Tôi đã chơi rất tốt tuần trước, chỉ là có 1 vài cú swing không ổn, và đó là điều quan trọng nhất để ghi nhớ."

Rất nhiều golfer thường hay bị ám ảnh bởi 1 hố đấu không tốt, hay 1 vòng golf bể ở 1 sân nào đó. Thì việc quên đi những ký ức không tốt theo chiến thuật "não cá vàng" của Rahm phát huy rất nhiều tác dụng. Trong mùa này, sau khi dẫn đầu giải Memorial sau 3 vòng với 6 gậy cách biệt, Rahm đã buộc phải rút khỏi giải vì dương tính với Covid-19. 15 ngày sau, anh là chủ nhân của chiếc cúp U.S. Open.

Thêm nữa, sau khi giành hạng 7 tại Scottish Open và hạng T3 tại The Open, Rahm tiếp tục dương tính với Covid-19 và lỡ hẹn với Olympic. Cuối cùng, Rahm trở lại với vị trí hạng 3 tuần trước và giành ngôi đầu sau vòng 1 của tuần này.

Hiện tại, Jon Rahm đang đứng thứ 2 trên BXH FedEx Cup.

vNewsToday