Chị em nhà Korda được bố mẹ dạy luôn phải khiêm tốn
10:42:00 01/03/2023

Hai chị em Jessica Korda và Nelly Korda là hai tay golf chuyên nghiệp đến từ Mỹ thành công nhất trên thế giới hiện nay và điều đó một phần xuất phát từ định hướng gia đình.

Hai chị em Jessica Korda và Nelly Korda.

Jessica Korda và Nelly Korda sinh ra tại Mỹ, trong một gia đình có truyền thống thể thao với bố mẹ là Petr Korda và Regina Rajchrtova - hai cựu vận động viên quần vợt chuyên nghiệp, cùng với em trai Sebastian Korda là một vận động viên quần vợt trẻ tuổi đầy tiềm năng. 

Petr Korda, sinh ra ở Praha, Tiệp Khắc, là một ngôi sao quần vợt thuận tay trái. Năm 1990, ông đã lọt vào trận chung kết giải Pháp mở rộng tại Roland Garros. Năm 1996, Petr vô địch giải Úc mở rộng và vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng thế giới.

Trong khi đó, Regina Rajchrtová, cũng là một ngôi sao quần vợt sáng gia, xếp hạng 26 thế giới và từng đại diện cho Tiệp Khắc tại Thế vận hội Olympic ở Seoul năm 1988.

Sebastian Korda đã đạt vô địch một giải đấu đơn ATP, Emilia-Romagna Open 2021 và thứ hạng 26 trong bảng xếp hạng ATP đơn thế giới vào năm 2023

Mặc dù có nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ trong giới quần vợt, song Petr Korda và Regina Rajchrtova không đặt nặng kỳ vọng các con sẽ đi theo sự nghiệp của mình. Ông Petr và bà Regina luôn khuyến khích các con chơi nhiều môn thể thao khác nhau. 

“Bố mẹ tôi luôn thúc giục chúng tôi chơi nhiều môn thể thao khác nhau, không bao giờ chơi một môn cụ thể nào. Quần vợt chỉ là một trong số các môn chị em tôi chơi và đó chưa bao giờ là môn thể thao mà tôi thích chơi.” Jessica Korda chia sẻ.

Chính vì được bố mẹ tạo điều kiện, nên Jessica và Nelly đã tìm ra bộ môn mà mình yêu thích là golf. 

Trong một gia đình có truyền thống thi đấu môn thể thao mang tính đối kháng cao, gen cạnh tranh luôn có trong người họ. Nhưng chị em Korda lớn lên cùng golf mà không có bất kỳ sự áp đặt nào từ phía cha, mẹ rằng họ sẽ trở thành những golfer chuyên nghiệp. Ông Petr và bà Regina không bắt các con mình phải chơi hết giải này qua giải khác. Khi còn trẻ, Jessica và Nelly được bố mẹ khuyên phải sống cuộc sống cân bằng giữa thể thao, học tập và vui chơi. Nên hai chị em chỉ thi đấu 7 - 8 giải mỗi năm, "Tôi luôn khao khát được thi đấu, nhưng họ luôn đảm bảo rằng trước tiên tôi là một đứa trẻ và cần có nhiều hoạt động khác. Bố mẹ luôn dạy chúng tôi phải khiêm tốn, đó là triết lý sống của chúng tôi. Mỗi bước đi trên con đường của chúng tôi, bố mẹ luôn ở ngay đó", Nelly Korda chia sẻ.

Điểm lại bảng thành tích của chị em Korda: 

1. Jessica Korda (Sinh năm 1993):

- Qua cắt tại U.S. Women's Open 2008, 2009 (khi còn thi đấu nghiệp dư)

- Hạng nhì U.S. Women's Amateur Open 2010

- Giành danh hiệu LPGA Tour đầu tiên năm 2012 tại Australian Women's Open

- 6 danh hiệu LPGA Tour

- 9 lần lọt vào Top 10 tại các giải Major

2. Nelly Korda (Sinh năm 1998):

- Qua cắt tại U.S. Women's Open 2013 (khi còn thi đấu nghiệp dư)

- Giành danh hiệu LPGA Tout đầu tiên năm 2018 tại Swinging Skirts LPGA Taiwan Championship

- 8 danh hiệu LPGA Tour, bao gồm 1 danh hiệu Major (Women's PGA Championship 2021)

- Huy chương Vàng Olympic 2020

- 8 lần lọt vào Top 10 tại các giải Major.

 

 

Phạm Duy Dương