Chỉ 4 golfer đánh âm gậy vòng 1 Taiwan Amateur Golf Championship
14:22:00 30/05/2023

Chỉ 4 điểm âm sau vòng 1 Taiwan Amateur Golf Championship, có thể thấy rằng sân golf tổ chức giải rất thách thức.

Ba golfer Việt Nam đều có kết quả over par sau vòng 1 Taiwan Amateur Golf Championship

Sáng nay, Taiwan Amateur Golf Championship đã diễn ra vòng thi đấu đầu tiên. Trên một sân golf được đánh giá có độ khó cao, đa phần các golfer đều có kết quả vượt quá điểm chuẩn.

Trên bảng xếp hạng của Nam, chỉ có 3 trên số 53 golfer đạt được kết quả âm gậy là Stanley Lin, Donghyun Moon và An-Chieh Tsai.

Lin là golfer nước chủ nhà hiện đang xếp hạng 428 thế giới, anh đã ghi được 5 điểm birdie, cùng với 3 bogey để có kết quả -2 gậy, chia sẻ vị trí dẫn đầu với Donghyun Moon – golfer Hàn Quốc đánh 3 birdie và 1 bogey. Trong khi đó, An-Chieh Tsai với 4 birdie và 3 bogey xếp solo vị trí thứ 3 với -1 gậy.

Với 2 golfer Việt Nam, Nguyễn Anh Minh có kết quả +2 gậy, đang tạm xếp vị trí đồng hạng 10. Anh Minh đánh 4 bogey trong 11 hố đầu tiên, sau đó có được 3 birdie từ hố 12 đến 15, đáng tiếc khi Anh Minh kết thúc hố 18 với điểm bogey và không thể có mặt trong top 10. Tuy nhiên, với kết quả hiện tại Anh Minh đang ở một vị trí an toàn để có thể qua được cắt.

Lê Khánh Hưng khởi đầu khá thuận lợi với việc ghi 5 điểm par liên tiếp, nhưng sau đó huy chương Vàng SEA Games có 2 bogey trước khi ghi birdie đầu tiên trong ngày ở hố 8. Kết thúc 9 hố với +1 gậy là kết quả không tệ, nhưng 9 hố sau Khánh Hưng mắc 3 triple bogey và khép lại vòng đấu với +10 gậy. Hiện Khánh Hưng đang xếp vị trí đồng hạng 41.

Ở bảng Nữ, Sophia Chen đang dẫn đầu với điểm số -1. Đoàn Xuân Khuê Minh với việc ghi 1 birdie, mắc 1 triple, 3 double và 4 bogey đang xếp hạng 42 với tổng điểm +12 gậy.

Sân Pei Tou Hua Golf & Country Club là một trong những sân golf lâu đời nhất của Đài Bắc Trung Hoa, được xây dựng từ năm 1967 và hoạt động năm 1970. Sân nằm ở độ cao 1000 feet so với mực nước biển, fairway hẹp, green nhỏ và có rất nhiều cây cổ thụ tạo nên nhiều thách thức cho các golfer tham dự giải.

 

 

 

 

 

 

 

Phạm Duy Dương