Caddie cho golfer số 1 thế giới Scottie Scheffler là ai?
17:18:00 15/04/2022

Sự kết hợp giữa Scottie Scheffler và Ted Scott đã đem tới những thành công mĩ mãn cho bộ đôi này.

Scottie Scheffler và Ted Scott cùng nhau giành danh hiệu vô địch The Masters.

Người mang túi gậy cho chủ nhân mới nhất của chiếc Green Jacket - Scottie Scheffler chính là Ted Scott. Scott trước đây nổi tiếng với vai trò caddie cho Bubba Watson trong 15 năm, trong đó nổi bật với 2 danh hiệu The Masters 2012 và 2014, trước khi cả 2 thôi hợp tác vào tháng 9/2021.

Scheffler biết Scott do cả 2 cùng dự buổi học kinh thánh khi Scott còn làm caddie cho Bubba Watson tại giải Zurich Classic of New Orleans.

Ted Scott làm caddie cho Bubba Watson trong 15 năm.

Scott đã dành tới 21 năm để làm công việc caddie. Anh tập trung vào công việc dạy golf online sau khi chia tay với Watson. Tuy nhiên, công việc đó diễn ra không được lâu sau khi Scheffler ngỏ ý muốn làm việc cùng Scott.

“Tôi rất muốn làm việc cùng với người theo đạo Thiên chúa. Đó cũng là cách mà tôi cố gắng sống cuộc đời của mình.” Scheffler nói với Scott.

Phải gác lại công việc hiện tại của mình và đến giúp đỡ Scheffler, Ted Scott cân đã nhắc rất kĩ và chỉ gật đầu đồng ý sau khi Scheffler tuân theo những yêu cầu của mình.

“Scottie còn rất trẻ và cậu ấy đôi lúc nổi nóng trên sân golf, hay thậm chí đôi khi còn nổi nóng với caddie của mình nữa.” Bạn của Ted Scott chia sẻ.

“Ted là người ăn chay và đã gần 50 tuổi rồi. Anh ấy ra điều kiện với Scott rằng: ‘Tôi muốn làm việc cho cậu, nhưng cậu phải hứa với tôi rằng sẽ phải thử bắt đầu ăn chay’ ". Và cuối cùng, Scheffler không những đồng ý thử, mà còn dần bắt đầu chế độ ăn này.

Sự kết hợp của bộ đôi Scottie Scheffler và Ted Scott chính thức được bắt đầu từ đây và nó đã ngay lập tức mang tới những xáo trộn lớn trong làng golf thế giới.

Trước khi làm việc cùng Ted Scott, Scheffler vẫn thể hiện được mình là một vận động viên sáng giá, dù chưa vô địch bất cứ giải đấu nào trên PGA Tour. Golfer người Mỹ được vinh danh tân binh xuất sắc nhất trên PGA Tour và cũng kiếm hàng triệu đô-la. Theo thống kê, số tiền thưởng mà golfer số 1 thế giới kiếm được trước khi hợp tác với Ted Scott là 8,56 triệu đô sau 62 giải đấu.

Tuy nhiên, chỉ khi cả 2 bắt tay, sự nghiệp của Scheffler lên như diều gặp gió.

Scottie Scheffler và Ted Scott nhanh chóng gắt hái thành công sau khi làm việc cùng nhau.

Chỉ sau vỏn vẹn 9 giải đấu cùng nhau, Scottie Scheffler đã có tổng cộng 4 chức vô địch, trong đó có một World Golf Championship và danh hiệu major The Masters. Tổng số tiền thưởng mà Scheffler kiếm được là hơn 9 triệu đô và vươn lên vị trí số 1 thế giới. Scottie Scheffler thật sự rất tài năng, nhưng chắc chắn anh không thể phát huy hết nó nếu không có sự trợ giúp của Ted Scott.

Ted Scott không chỉ là một caddie giỏi, anh còn đang sở hữu handicap 4. Kết hợp với kinh nghiệm dạy golf của mình, Scott đã giúp HLV Randy Smith rất nhiều trong việc cải thiện swing của Scheffler.

9 giải đấu giữa Scheffler và Scott là một khoảng thời gian rất ngắn, nhưng nó thậm chí còn thành công hơn tổng cộng 62 giải đấu trước đó mà golfer người Mỹ thi đấu với tư cách là golfer chuyên nghiệp (8,65 triệu đô-la so với 9,04 triệu đô-la). Nếu cứ đạt phong độ chói sáng như hiện tại thì có lẽ bộ đôi này sẽ còn thành công vang dội hơn nhiều so với những gì mà Scott và Watson đã từng làm được trong 15 năm.

 

Nguồn: Caddie cho golfer số 1 thế giới Scottie Scheffler là ai? (ictvietnam.vn)

 

Phan Nguyễn