Brooks Koepka vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH Ryder Cup sau khi vô địch PGA Championship
13:30:00 24/05/2023

Với thành tích T-2 tại The Masters và vô địch PGA Championship, Koepka hiện đang đứng thứ hai trên bảng xếp hạng Ryder Cup của tuyển Mỹ, nhiều hơn 1.537 điểm so với người xếp thứ ba là Xander Schauffele.

Ảnh: Getty Images 

12 thành viên của tuyển Mỹ tại Ryder Cup sẽ được lựa chọn trên 2 tiêu chí: sáu người chơi top đầu trong danh sách tính điểm sau giải BMW Championship (20 tháng 8) và  Zach Johnson sẽ thực hiện lựa chọn 6 người theo quyền của đội trưởng.

Mặc dù Brooks Koepka không thể tham gia các sự kiện PGA Tour do anh chuyển sang LIV Golf vào năm ngoái, nhưng Koepka vẫn đủ điều kiện tham gia bốn giải major. Mỗi người chơi sẽ kiếm được một điểm trên 1.000 đô la kiếm được tại mỗi giải đấu trên Tour và hai điểm cho mỗi 1.000 đô la kiếm được tại 4 giải major, nên cũng không quá ngạc nhiên khi thứ hạng của Brooks lại cao như vậy. 

Sau khi đội trưởng Zach Johnson kết thúc vòng cuối cùng tại Oak Hill, anh ấy được yêu cầu đánh giá trận đấu của Koepka, và rất có khả năng golfer 33 tuổi này sẽ nằm trong danh sách của tuyển Mỹ. Zach Johnson nói : “Cậu ấy có một tinh thần rất vững chãi, tinh thần đó giúp cậu ấy phát huy hết khả năng của mình trong những hoàn cảnh khó khăn và thử thách nhất”

Ngoài top 6 người chơi tự động đủ điều kiện trên bảng xếp hạng thì 6 còn lại sẽ dựa trên quyền lựa chọn của đội trưởng, đến lúc này Zach Johnson chưa nghĩ đến khả năng các golfer LIV Golf sẽ góp mặt trong đội tuyển Mỹ. Johnson nói: “Tôi nghĩ còn quá sớm, thậm chí là quá vô trách nhiệm để đưa ra bất kỳ ý kiến ​​nào về điều đó”.

Brooks Koepka, người từng ba lần vô địch Ryder Cup, đã nói trước PGA rằng anh ấy rất vui khi được đại diện cho Mỹ tại Marco Simone GC vào tháng 9 nếu anh ấy đủ điều kiện — nhưng đó không phải là mục tiêu chính của Koepka.

Sáu người dẫn đầu hiện tại theo thứ tự là Scottie Scheffler, Brooks Koepka, Xander Schauffele, Max Homa và Patrick Cantlay.

Với hai giải major còn lại trong năm nay, rất nhiều điều có thể xảy ra. Nhưng dù 12 thành viên của đội tuyển Mỹ tại Rome là ai thì mục tiêu của họ chỉ có 1 - giành chiến thắng đầu tiên trên đất khách sau 30 năm.

Scheffler nói vào Chủ nhật: "Tôi không quan tâm đến các chuyến du đấu hay bất cứ thứ gì tương tự. Tôi muốn giành được Ryder Cup. Chúng tôi muốn đánh bại họ.Chúng tôi muốn một đội gồm những người sẽ cùng nhau đến đó để mang chiếc cúp về nhà và đó là tất cả những gì tôi thực sự quan tâm."

 

Kiều Thu Hà