Brooks Koepka và Bryson DeChambeau bị khán giả la ó ở vòng 3 PGA Championship
10:30:00 21/05/2023

Brooks Koepka và Bryson DeChambeau thi đấu cùng nhóm ở vòng 3 PGA Championship 2023.

Brooks Koepka và Bryson DeChambeau ở hố 1 vòng 3. Ảnh: USA Today Sport

Câu chuyện về sự kình địch giữa Brooks Koepka và Bryson DeChambeau đã từng khiến cộng đồng golf náo nức. Tính đến năm 2023, nhiều điều đã thay đổi trong làng golf kể từ thời điểm căng thẳng nhất giữa hai golfer này và giờ họ đã cùng từ PGA Tour chuyển sang thi đấu tại LIV Golf.

Cách đây không lâu, khi Koepka và DeChambeau đều đang ở đỉnh cao sự nghiệp, liên tục giành các danh hiệu vô địch Major và họ cũng gặp nhau trong những cuộc tranh cãi hay trong các tình huống hài hước. Mâu thuẫn giữa hai golfer bắt đầu từ tháng 6/2021 và kéo dài liên tục ở những tháng sau đó, đỉnh điểm là việc fan hâm mộ của Brooks luôn trêu tức DeChambeau ở các giải đấu có sự tham gia của cả hai người. Hai golfer chỉ chính thức có dấu hiệu giảng hoà khi cùng tuyển Mỹ giành chiến thắng tại Ryder Cup 2021.

Kể từ khi bắt đầu nảy sinh cuộc chiến, người hâm hộ luôn mong chờ Bryson DeChambeau và Brooks Koepka được thi đấu cùng nhóm với nhau trong một sự kiện quan trọng, dù trước đó hai golfer này đã đối đầu trực tiếp với nhau ở sự kiện The Match vào tháng 11/2021.

Cuối cùng, tại PGA Championship 2023, chúng ta đã được chứng kiến sự kết hợp đáng chú ý ngay trên sân Oak Hill Country Club. Và hiện tại, Bryson DeChambeau và Brooks Koepka – hai thành viên của LIV Golf đang được coi là bạn đồng hành. 

Khi nói về quan hệ giữa 2 người, vào đầu năm nay, Koepka đã có bài chia sẻ trên Instagram, ám chỉ đến sự gắn bó với Bryson: "Cho dù tin hay không, chúng tôi đã làm lành. Chúng tôi đã ổn. Thực tế là tôi thường xuyên liên lạc với anh ấy vì những gì đang diễn ra tại LIV. Gần như hàng ngày. Chúng tôi đã thiết lập một kênh trò chuyện, chúng tôi đã giải quyết tất cả và chúng tôi ổn".

Cả Brooks Koepka và Bryson DeChambeau đã có màn khởi đầu ấn tượng tại PGA Championship 2023 khi cùng nằm trong Top 10 sau 36 hố.

Sau vòng 1 đánh 66 gậy (-4), DeChambeau đã có mặt trong top dẫn đầu. Tuy nhiên, anh đã  chậm lại vào ngày thứ Sáu với kết quả 71 gậy (+1) ở vòng 2. Trong khi đó, Koepka đánh 72 gậy (+2) vòng 1, nhưng đã có một ngày thi đấu xuất sắc ở vòng 2 với việc ghi 5 điểm birdie trong 9 hố cuối để có kết quả 66 gậy (-4), giúp anh leo lên vị trí T-6. Với kết quả -3 và -2 gậy, Dechambeau và Koepka được xếp thi đấu cùng nhóm ở vòng 3. 

Dù là một cặp đấu hấp dẫn, nhưng thực tế hai đại diện của LIV Golf đã không nhận được sự chào đón thân thiện. Trong một ngày mưa tại Oak Hills Country Club, khi hai golfer bước lên tee phát bóng hố 1 lúc 2:30 chiều theo giờ địa phương, khán đài đã không cho thấy sự hưởng ứng nhiệt tình.

Được giới thiệu trước, Bryson DeChambeau đã phải đối diện với loạt tiếng hò hét và tiếng huýt sáo khi anh nhìn ra từ chiếc ô Ryder Cup màu đỏ của đội tuyển Mỹ. Anh đã dành thời gian để chuẩn bị và đặt bóng, điều này đã khiến khán giả càng có thời gian để thể hiện những ý kiến tiêu cực của họ. Điều này đã gây bất ngờ cho nhiều người, ngay cả với Jim Nantz - Bình luận viên trên CBS cũng nhận ra sự thay đổi thái độ của người hâm mộ và nói rằng anh đã không nghe thấy kiểu chào đón đó dành cho những người chơi của LIV Golf ở các giải đấu trước đây kể từ khi LIV được ra mắt từ giải U.S. Open vào tháng 6 năm trước.

Có lẽ bất ngờ hơn là Brooks Koepka, anh cũng không nhận được sự chào đón nồng nhiệt như mong đợi. Mặc dù có một số tiếng vỗ tay, nhưng cũng có một lượng đáng kể tiếng huýt sáo và càu nhàu. Tuy nhiên, đáp lại điều đó Brooks Koepka vẫn là người chơi hay nhất trên sân Oak Hill Country Club ngày thứ Bảy. Anh ghi 5 birdie, cùng 1 bogey để có vòng đấu 66 gậy (-4) thứ 2 liên tiếp và vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với -6 gậy. Koepka đang có cơ hội để lần thứ 3 vô địch PGA Championship, mong rằng anh sẽ không tái lập lại những gì đã diễn ra vào ngày Chủ Nhật tại Augusta National hồi tháng 4.

Trong khi đó, Bryson DeChambeau kết thúc vòng đấu với 70 gậy để đứng solo vị trí thứ 4 với tổng điểm -3.

Họ đang là hai đại diện duy nhất của LIV Golf có mặt trong Top 10 sau 3 vòng đấu của PGA Championship 2023.

 

Ngọc Hậu