Brendan Lawlor - Vượt lên nghịch cảnh, vươn tới thành công.
10:40:00 08/12/2022

Brendan Lawlor sinh ngày 13-3-1997 tại Ireland, và hiện đang là golfer khuyết tật số 1 thế giới. Lawlor là một golfer cực kỳ tài năng khi anh đang nắm giữ trong tay nhiều chức vô địch danh giá của EDGA Tour (Hệ thống giải đấu dành cho người khuyết tật). Tình yêu với golf và khát khao chiến thắng bản thân là động lực để giúp anh có được thành công như ngày hôm nay, anh chính là một minh chứng hoàn hảo cho một tấm gương biết “vượt lên nghịch cảnh, vươn tới thành công”!

Sinh ra với chứng rối loạn xương hiếm gặp có tên Hội chứng Ellis-Van Creveld, sự phát triển về thể chất của Brendan Lawlor có sự khác biệt rõ rệt khi anh chuyển sang tuổi thiếu niên, hai chân của anh không phát triển theo đúng độ tuổi. nhưng cách mà anh đối mặt với nó thật sự khiến cho người khác nể phục.

Brandon chia sẻ: “Thành thật mà nói, bất kỳ thử thách nào đến với tôi, tôi đều đương đầu và tôi chưa bao giờ thấy mình khác biệt. Tôi cho rằng không có ai hoàn hảo trên thế giới này cả. Mọi người có những nỗi lo riêng và cách đối phó với chúng như thế nào mới là điều quan trọng”.

Đúng, nhìn tôi có hơi nhỏ con thật nhưng việc chơi một môn thể thao mà tôi có thể tự tin đánh bại những người có thân hình khỏe mạnh hơn khiến tôi quên đi những khiếm khuyết trên cơ thể mình. Cha mẹ tôi có quan điểm rằng hãy tập trung vào những điều mình có thể làm, đừng phí công vô ích vào những điều mình không làm được để rồi phải nhận lại những cảm xúc tiêu cực. Bất cứ điều gì tôi cần làm, tôi sẽ tự mình làm”. 

Khám phá ra sự đặc biệt của cơ thể” là phương trâm tóm tắt hành trình của Brendan Lawlor từ lúc vô danh cho đến khi trở thành ngôi sao của EDGA Tour. Lawlor không cho rằng những đặc điểm trên cơ thể mình là khiếm khuyết, mà đó là những điểm đặc biệt. Mà nhờ có golf anh mới có cơ hội khám phá ra những điểm đặc biệt đó. 

“Năm 16 tuổi, tôi bắt đầu làm quen với golf bằng những cú pitch và putt mỗi ngày. Cứ như vậy tôi yêu môn thể thao này lúc nào không hay, hàng giờ liền tham gia các khóa học, rồi lại tập gạt bóng. Nếu bạn đam mê một thứ gì đó, bạn chỉ muốn trở nên tốt hơn. Tôi luôn coi nó như một sở thích cho đến vài năm gần đây. Tôi chưa bao giờ thực sự nghĩ đến việc kiếm sống từ golf nhưng đó là vẻ đẹp của môn golf dành cho người khuyết tật và những cơ hội mà nó có thể mở ra.”

Lawlor đã giành được rất nhiều thành công khi đem về cho mình những chiến thắng tại Cazoo Disability Open, ISPS HANDA World Disability Invitational 2021, German Disabled Open, G-Golf Knockout và the EDGA Scottish Open 2019.

Làm nên lịch sử khi trở thành golfer khuyết tật đầu tiên tham gia 1 giải của European Tour

Brendan Lawlor thi đấu tại ISPS Handa UK Championship 2020. Ảnh: Getty Images

Brendan Lawlor bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp vào tháng 9 năm 2019 và bước đệm trong sự nghiệp của anh đó là việc ký hợp đồng với Modest! Golf, một công ty được thành lập bởi Niall Horan - thành viên của ban nhạc đình đám một thời One Direction.

Những nỗ lực phi thường của Lawlor đã nhận được sự đánh giá cao của giới chuyên môn, anh đã được mời tham dự ISPS Handa UK Championship, sự kiện thuộc European Tour tại Belfry, Anh năm 2020. Sau hai vòng đấu 84 - 82 gậy, Brendan Lawlor đã không qua được cắt loại, nhưng với anh việc được thi đấu với các golfer hàng đầu là một vinh dự lớn và anh tin rằng đó là một bước tiến lớn trong sự nghiệp của mình. Anh ấy hy vọng sẽ đóng một vai trò quan trọng trong kế hoạch tổ chức một Giải đấu cho người khuyết tật ở Châu Âu của European Tour. Brendan cũng tự hào là đại sứ của ISPS Handa và thúc đẩy cam kết của họ trong việc truyền cảm hứng để thể thao trở nên toàn diện cho tất cả mọi người. 

Golf dành cho tất cả mọi người 

Brendan Lawlor và Bernd Wiesberger tại giải Aberdeen Standard Investments Scottish Open 2019.

Brendan Lawlor là một chàng trai trẻ dễ gần, có sự tự tin tỏa sáng khi anh chia sẻ những thành tựu ban đầu và khát vọng giành chiến thắng trong môn golf và cuộc sống. Môn thể thao này đã giúp anh ấy đối phó với tình trạng khuyết tật của mình. 

Brendan Lawlor chỉ là một trong số ít người khuyết tật đang chơi golf trên thế giới, họ đang cùng chứng minh một điều tất cả mọi người đều có thể chơi golf, môn thể thao này mang lại nhiều điều tuyệt vời. Lawlor chia sẻ một số lời khuyên hữu ích: “hãy luôn là chính mình, và chỉ vì bạn trông khác đi, bạn vẫn có thể có một cuộc sống bình thường và viên mãn”.

 

 

vNewsToday