Bố Lê Khánh Hưng chia sẻ bí quyết để có cậu con trai chơi golf giỏi
15:32:00 23/05/2023

Đến thời điểm hiện tại, anh Lê Văn Lân đã thực sự thành công trong việc huấn luyện và truyền ngọn lửa đam mê cho con trai Lê Khánh Hưng.

Sau khi giành được tấm huy chương Vàng lịch sử môn golf cho Việt Nam tại SEA Games 32, Lê Khánh Hưng đã không quên gửi lời cảm ơn đến bố của mình – anh Lê Văn Lân khi đã “Luôn tin vào con từ những ngày đầu tiên, không mắng con những lúc con sai, nhưng cũng rất cứng rắn khi con yếu đuối.”

Anh Lê Văn Lân và Lê Khánh Hưng tại giải Vô địch trẻ Việt Nam Mở rộng 2018

Tin tưởng, dìu dắt, đầu tư và cùng đồng hành. Vâng, 4 từ này có thể khái quát được những gì mà anh Lê Văn Lân đã giúp cho con trai mình trở thành một golfer tài năng của Việt Nam.

Cũng như bao cậu bé, cô bé khác đang chơi golf, Khánh Hưng được tiếp xúc với môn thể thao này qua đam mê của bố mẹ. Từ những buổi hai bố con lên sân cùng nhau, anh Lân đã phát hiện ra tài năng của con trai, nhưng anh chưa vội vàng đầu tư để Khánh Hưng được học bài bản mà dựa vào khả năng single handicap của mình anh đã tự chỉ dạy cho con.

“Tôi có cảm nhận golf tốt và nghĩ rằng hoàn toàn có thể truyền khả năng của mình cho con. Tôi có niềm tin con mình sẽ giỏi hơn mình. Tôi tự huấn luyện cho con của mình, thường tập ở sân tập vào chiều thứ Bảy và ra sân đánh mỗi ngày Chủ nhật. Sau 16 tháng tập luyện, Khánh Hưng đã đánh được even par và vô địch bảng U9 giải Golf trẻ Saigon. Tôi biết chắc chắn con có năng khiếu và bắt đầu nghiên cứu golf nâng cao cho con.” Anh Lân chia sẻ. “Cho đến khi con đạt handicap 0.4 và có một số thành tích ở những giải đấu lớn, tôi mới cho con học huấn luyện viên chuyên nghiệp. Hiện Khánh Hưng đang học golf với thầy Ngô Thanh Sơn tại SGA.”

Để nuôi dưỡng được niềm đam mê của Khánh Hưng, anh Lân cũng phải cố gắng rất nhiều để rèn luyện bản thân mình. “Tôi luôn dành thời gian mỗi cuối tuần cùng con luyện tập và chơi golf. Qua đó thêm gắn kết tình cảm gia đình và giúp con nuôi dưỡng tình yêu với môn thể thao golf. Bản thân tôi cũng tích cực tập luyện để chơi tốt và thi đấu giành nhiều giải nhằm truyền cảm hứng tích cực cho con. Khánh Hưng rất tình cảm và yêu bố.”

Lê Khánh Hưng tại giải Vô địch trẻ Việt Nam Mở rộng 2019

Có thể nói, anh Lê Văn Lân đã thực sự thành công trong việc huấn luyện và truyền ngọn lửa đam mê cho con trai Lê Khánh Hưng. Để đi đến được ngày hôm nay khi Khánh Hưng đã giành được nhiều danh hiệu lớn, và tới đây sẽ sang Mỹ du học để bước tiếp theo là đi theo golf chuyên nghiệp, anh Lân đã đầu tư rất nhiều công sức, cũng như tiền bạc. Một quyết định phải nói là rất quan trọng đó là anh đã xin nghỉ hưu sớm chỉ để đồng hành cùng Khánh Hưng ở mọi giải đấu.

“Chắc chắn là golf chuyên nghiệp, vì đây là lựa chọn của con. Tôi và những người thân yêu sẽ luôn nỗ lực hỗ trợ Khánh Hưng tiếp tục theo đuổi con đường thi đấu golf đỉnh cao.”

Số lượng các gia đình cho con chơi golf ngày một tăng lên, đây là một điều tích cực để golf Việt Nam ngày một trẻ hoá. Nhưng để các bạn nhỏ giữ được đam mê, từ đó phát triển khả năng thì vai trò định hướng từ gia đình là vô cùng quan trọng.

Lê Khánh Hưng và bố thiếu chút nữa là làm nên lịch sử tại International Series Vietnam

Chia sẻ bí quyết từ bản thân mình, anh Lân cho biết: “Các bạn trẻ mới bắt đầu thì nên học golf từ bố mẹ, anh chị em hoặc tại một học viện golf gần nhà sẽ rất hợp lý về mọi mặt. Những gia đình có định hướng cho con học chuyên nghiệp hoặc khi con có trình độ cao hơn thì cần một học viện golf uy tín và có huấn luyện viên phù hợp. Kinh nghiệm cá nhân tôi là nên cho con tập vừa đủ với nhu cầu và khả năng. Con còn nhỏ nên vẫn cần chăm lo cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày, học văn hoá rèn tri thức, sau đó mới là luyện tập thể thao golf.”

 

 

Phạm Duy Dương