Bộ đôi Aaron Du và Sampson Zheng xuất sắc giành chiến thắng tại U.S. Amateur Four-Ball
08:30:00 26/05/2023

Aaron Du và Sampson Zheng đã vượt qua Draw Stoltz và Drew Kittleson trong trận chung kết của U.S. Amateur Four-Ball, tạo nên một sự kiện đáng chú ý.

Aaron Du và Sampson Zheng tại U.S. Amateur Four-Ball

Tại vòng chung kết U.S Amateur Four-Ball, bộ đôi đến từ trường đại học UC-Berkeley, Aaron Du và Sampson Zheng đã vượt qua cặp đôi Drew Stoltz, hay còn được biết đến với tên “The Sleeze” và Drew Kittleson.

Stoltz và Kittleson đều là thành viên của Whisper Rock Golf Club, nơi xuất thân của một số golfer chuyên nghiệp hàng đầu thế giới, trong đó có Jon Rahm. Hai golfer này đều được biết đến với kỹ thuật đánh bóng ấn tượng và người hâm mộ đều mong chờ một chiến thắng chiến thắng vẻ vang từ bộ đôi này. 

Tuy nhiên, Aaron Du và Sampson Zheng đã xuất sắc giành chiến thắng với tỉ số 2&1 trước Drew Stoltz cùng đối tác của anh Drew Kittleson ngay trên sân Kiawah Island Club.

Bộ đôi Aaron Du và Sampson Zheng xuất sắc giành chiến thắng tại U.S. Amateur Four-Ball

Chia sẻ về chiến thắng này, Zheng cho biết: "Sự kiện này sẽ lưu giữ trong lịch sử. Tên của chúng tôi sẽ mãi mãi ghi trong lịch sử. Ngay cả sau 50 năm, 100 năm nữa, khi giải đấu này tiếp tục tổ chức, tên chúng tôi sẽ được khắc trên đó. Điều đó thật tuyệt vời để suy nghĩ".

Aaron Du cũng cho biết: "Tôi hoàn toàn đồng ý với Sampson. Anh ấy thực sự nắm bắt được tâm lý của cả hai chúng tôi. Thật tuyệt vời khi tên của chúng tôi được khắc trên chiếc cúp. Hiện tại, tôi không thể diễn đạt bằng lời với sự tuyệt vời đó".

Chiến thắng của cặp đôi này cũng không quá bất ngờ khi cả 2 đều là những golfer đứng đầu trong phần thi stroke-play của giải đấu. Hơn nữa, Sampson Zheng, 21 tuổi, đã được chọn vào đội tuyển đầu tiên của Pac-12 và sẽ đại diện cho Đội Quốc tế trong giải đấu Palmer Cup trong mùa hè năm nay tại Laurel Valley Country Club.

Zheng và Du đã ghi birdie ở 2 hố par 3 trên 9 hố cuối cùng, tạo ra cách biệt 2Up khi chỉ còn 2 hố để chơi và sau đó họ kết thúc trận đấu tại hố thứ 17.

 

Ngọc Hậu