Bất ngờ về khả năng phát bóng của Tiger Woods khi trở lại PGA Tour
13:01:00 18/02/2023

Tiger Woods đã vượt qua cắt loại tại Genesis Invitational 2023 sau 7 tháng trở lại PGA Tour, đó là điều bất ngờ. Nhưng hơn hết, các chuyên gia còn ấn tượng hơn về khả năng phát bóng của anh.

Qua hai vòng đấu, mặc dù điểm số của Tiger Woods không phải là tốt khi anh chỉ đạt tổng điểm +1, hơn điểm cắt loại 1 gậy. Nhưng anh đã khiến các chuyên gia và khán giả bất ngờ khi có những cú phát bóng mạnh mẽ. Tiger Woods thi đấu cùng nhóm với Justin Thomas và Rory McIlroy, trong đó golfer người Bắc Ailen là một trong số những golfer phát bóng tốt nhất hiện nay trên PGA Tour. Tuy nhiên, có những hố Tiger đã vượt qua cả Rory về khoảng cách phát bóng.

Ở tuổi 47 và một bên chân vẫn chưa bình phục hoàn toàn sau chấn thương, nhưng Tiger vẫn có những cú phát bóng với tốc độ trung bình 177 – 180 dặm/giờ. Đối với một người đàn ông hai năm trước còn bị đặt dấu hỏi về khả năng đi lại bình thường, thì đây là một sức mạnh đáng kinh ngạc.

Theo các chỉ số thống kê, qua hai vòng đấu vừa qua khoảng cách phát bóng của Tiger đạt mức trung bình 308 yard, xếp hạng 37 tại giải, trong đó cú đánh xa nhất của anh là 364 yard, xếp đồng hạng 12.

Woods luôn là người tận dụng tối đa cú swing của anh ấy tại bất kỳ thời điểm nào, nhưng cú swing này có một chút khác biệt. Với vết thương ở chân kéo dài do tai nạn xe hơi (chưa kể đến rất nhiều ca phẫu thuật lưng mà anh đã trải qua), việc tạo ra loại sức mạnh đó không hề dễ dàng. Nhưng bằng cách nào đó, Woods đã kiểm soát được những vấn đề của cơ thể, khắc phục được chúng để có thể thi đấu.

Không có sức mạnh ở đôi chân mà anh ấy có ở thời tuổi trẻ, việc tạo ra phản ứng lực trên mặt đất là điều khó khăn với anh. Woods chia sẻ rằng: “Trước đây tôi sẽ sử dụng mặt đất để tạo lực và giải phóng năng lượng. Nhưng giờ tôi không còn khả năng đó nữa, vì vậy phần lớn lực tôi lấy ở bụng, phần lõi của cơ thể. Nhưng tôi cũng phải rất cẩn thận vì nguy cơ chấn thương lưng có thể trở lại.”

“Tôi có thể đánh bóng mạnh hơn, nhưng tôi phải rất cẩn thận trong cách thực hiện điều đó. Tôi đã tập luyện rất nhiều và đó là tốc độ mà tôi đạt được.”

Những gì mà Tiger Woods đang áp dụng đang đưa lại kết quả tốt cho anh, và nếu như không gặp chấn thương, Tiger có thể sẽ đem đến những bất ngờ khác trong tương lai.

 

Phạm Duy Dương