“Bạo chi” cho chất lượng cuộc sống, người giàu “săn” nhà nghỉ dưỡng ven đô
09:00:00 07/10/2022

Hai năm trở lại đây, với sự xuất hiện của đại dịch, nhu cầu sở hữu ngôi nhà thứ hai ven đô để nghỉ dưỡng kết hợp đầu tư ngày một tăng mạnh trong giới tinh hoa.

Xu hướng sưu tầm biệt thự nghỉ dưỡng của người giàu

Theo Báo cáo Thịnh vượng (Wealth Report) được công bố đầu năm nay của Knight Frank, dân số siêu giàu (sở hữu từ 30 triệu USD trở lên) tại Việt Nam năm 2021 là 1.234 người và dự báo sẽ tăng khoảng 26% trong giai đoạn 2021 - 2026. Đây là tốc độ tăng trưởng ngang ngửa với Hong Kong và Đài Loan (Trung Quốc).

Báo cáo này cũng mang đến góc nhìn mới về phong cách sống của tầng lớp này thông qua số liệu đo lường về xu hướng tiêu dùng. Theo đó, bên cạnh các xa xỉ phẩm thuộc dạng “tiêu sản” như siêu xe, đồng hồ, rượu vang và tác phẩm nghệ thuật thì bất động sản là kênh “tích sản” chiếm tới 2/3 tài sản của giới siêu giàu toàn cầu. Trong đó, gần 1/3 tổng giá trị tài sản của họ nằm ở nơi cư trú chính và bất động sản nhà ở thứ hai, phần còn lại được đầu tư trực tiếp hoặc gián tiếp vào các danh mục bất động sản.

Giới thượng lưu “săn lùng” những căn biệt thự nghỉ dưỡng gần ngôi nhà chính

Theo The Daily Telegraph (Anh Quốc), từ năm 2020 khi đại dịch đang hoành hành, nhu cầu đầu tư bất động sản của giới nhà giàu đã tăng vọt. Đáng chú ý, tại Australia và Anh, số lượng giao dịch các căn biệt thự ở vùng ngoại ô cũng cao hơn hẳn so với bất động sản nội đô.

Lý giải hiện tượng này, tờ SCMP (Trung Quốc) cho rằng người giàu đang có xu hướng tìm kiếm những không gian sống rộng rãi, thân thiện với môi trường hơn sau các đợt phong tỏa kéo dài, đặc biệt là xu hướng làm việc từ xa (work from home) ngày một lan rộng trên thế giới.

Tờ Telegraph (Anh Quốc) đã xếp Việt Nam vào top 20 thị trường có tốc độ tăng trưởng loại hình second home nghỉ dưỡng cao nhất thế giới với chi phí đầu tư hấp dẫn. Báo cáo của Savills cũng đưa ra kết luận tương đồng khi cho rằng sự gia tăng của tầng lớp trung, thượng lưu đã dẫn đến nhu cầu ngày càng lớn về hưởng thụ cuộc sống.

Với sự thịnh vượng về tài chính, giới tinh hoa Việt cũng tích cực tìm mua các căn biệt thự nghỉ dưỡng ven đô, vừa là ngôi nhà thứ hai lý tưởng, vừa là “cuốn sổ tiết kiệm” đem đến tỷ suất lợi nhuận hấp dẫn.

Theo các chuyên gia, ở thời điểm hiện tại, người Việt tìm kiếm second home dựa trên các tiêu chí chính gồm: vị trí gần nơi sinh sống và giao thông thuận tiện; không khí trong lành, cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp; đầy đủ tiện ích để tận hưởng cuộc sống…

Là “viên ngọc” hiếm hoi còn sót lại tại mảnh đất thơ mộng Lương Sơn (Hòa Bình), dự án La Saveur de Hoa Binh không chỉ đón đầu nhu cầu sở hữu ngôi nhà thứ hai ven đô của người dân Hà Nội mà còn đáp ứng vượt kỳ vọng khi đem đến chuẩn sống - nghỉ dưỡng - trải nghiệm đậm chất quý tộc nước Pháp.

“Lợi đơn lợi kép” từ second home ven đô

Chị Thanh Tâm (40 tuổi, Nam Từ Liêm - Hà Nội) cho biết đang tìm kiếm một ngôi nhà nghỉ dưỡng gần Hà Nội để cả gia đình có nơi nghỉ ngơi, thư giãn mỗi cuối tuần, con trẻ có không gian vui chơi, vận động và khám phá thiên nhiên. Thời gian còn lại, chị muốn chủ đầu tư hoặc một đơn vị quản lý uy tín sẽ đứng ra khai thác cho thuê để tạo nguồn thu nhập thụ động ổn định cho chủ sở hữu.

“So với bất động sản ven biển thì biệt thự nghỉ dưỡng đồi, núi có mức giá tốt hơn, tiềm năng phát triển còn nhiều nên sẽ là một kênh tích sản lý tưởng về lâu dài” - chị Tâm chia sẻ thêm.

Lasaveur de Hoa Binh sở hữu địa thế tựa sơn hướng thủy, tầm nhìn ôm trọn hồ nước tự nhiên

Cách Hà Nội chưa tới 40 phút di chuyển bằng ô tô, La Saveur de Hoa Binh được đánh giá là dự án “chạm” đúng nhu cầu, đúng thời điểm trong bối cảnh người Hà Nội đang ráo riết tìm kiếm ngôi nhà nghỉ dưỡng ven đô. Tại đây, những căn biệt thự phong cách Pháp nằm trải dài từ ngọn đồi thoai thoải xuống thung lũng hồ Đồng Chanh rộng 80ha, được bao bọc trong bức tranh thiên nhiên yên bình và trong trẻo.

Chất Pháp hào hoa, thanh lịch còn được thể hiện qua hơn 100 tiện ích sống - nghỉ dưỡng - tận hưởng trọn vẹn gồm: bể bơi thủy sinh, khu nhà hàng, khu biểu diễn nhạc nước, đường hoa tình yêu, trung tâm thương mại dịch vụ, lâu đài trung tâm, quảng trường Versailles, hầm rượu, sân tập Golf, khu cưỡi ngựa, vườn rau hữu cơ, bến du thuyền…

Các tiện ích bên hồ Đồng Chanh là điểm nhấn độc đáo của La Saveur de Hoa Binh

“Sau vài kỳ nghỉ cuối tuần tại La Saveur de Hoa Binh, gia đình tôi đều thống nhất rằng nơi đây đáp ứng mọi tiêu chí mà chúng tôi đang tìm kiếm. Dù mới khai thác giai đoạn 1 nhưng dự án đã có nhiều tiện ích hiện hữu và khá đông khách lưu trú. Chỉ trong bán kính chưa tới 35km, gia đình tôi đã lựa chọn được chốn mong về đúng nghĩa, khác hoàn toàn với Thủ đô xô bồ, khói bụi” - chị Thanh Tâm cho biết.

Thông tin chủ đầu tư:

Công ty Cổ phần Đô thị Sinh thái Dầu khí Hoà Bình

- Văn phòng đại diên: Số 6 Nguyễn Thị Thập, phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội

- Điện thoại: 024 628 16874

- Fax: 024 6291 6873

- Email: info@hbe.vn

Dự án La Saveur de Hoa Binh

- Địa chỉ: Thôn Thanh Cù, xã Nhuận Trạch, huyện Lương Sơn, tỉnh Hoà Bình

- Wedsite: www.lasaveur.com.vn

- Hotline: 1900.068.611

 

Phạm Duy Dương