7 ứng viên sáng giá cho những tấm vé cuối cùng tại The Masters 2023
09:45:00 31/03/2023

Người hâm mộ golf trên toàn thế giới đang mong chờ gương mặt cuối cùng góp mặt trong danh sách thi đấu tại The Master 2023 sắp tới

The Masters 2023 đang đến rất gần, và cùng với đó là những điều chắc chắn sẽ xảy ra. Chúng ta biết rằng Scottie Scheffler - đương kim vô địch sẽ trao chiếc áo Green Jacket cho nhà vô địch mới của giải vào Chủ Nhật tại Butler Cabin. Trong trường hợp Scheffler bảo vệ thành công danh hiệu của mình, Chủ tịch của The Masters, Fred Ridley, sẽ trao chiếc áo khoác cho anh.

Tuy nhiên, vẫn còn một điều không chắc chắn liên quan đến giải Major đầu tiên của năm: ai sẽ là golfer cuối cùng được thêm vào danh sách thi đấu? Hiện tại chỉ có 89 người chơi. Jason Day, Harris English, Keith Mitchell và Min Woo Lee vừa mới được thêm vào danh sách vào đầu tuần này khi họ lọt vào top 50 sau WGC-Dell Match Play.

Đó chính là lý do tại sao Giải Valero Texas Open trên sân TPC San Antonio được mong chờ. Nếu golfer chiến thắng tại Valero Texas Open chưa có thư mời đến Augusta, anh ấy sẽ giành suất tham dự cuối cùng tại The Masters 2023.

Vậy ai sẽ là người giành được thư mời cuối cùng và tham gia thi đấu tại Augusta National Golf Club? Dưới đây là 7 ứng cử viên. 

Rickie Fowler

Rickie Fowler đã tham dự Augusta từ năm 2011 đến năm 2020. Mặc dù trong 2 năm qua anh không đủ điều kiện tham gia, nhưng anh đang có xu hướng tăng hạng với 5 lần đứng trong top 20 trong 2 tháng qua và hiện đang xếp thứ 59 trên bảng xếp hạng thế giới. Fowler cũng đã chơi rất tốt tại Match Play tuần trước và chỉ thiếu chút nữa để đủ điều kiện vào vòng 16. 

Akshay Bhatia

Akshay Bhatia chỉ mới bước sang tuổi 21 vào đầu năm nay và chỉ hai tuần trước sau khi đạt vị trí thứ 2 tại Puerto Rico Open, anh đã trở thành thành viên tạm thời đặc biệt trên PGA Tour. Golfer trẻ tuổi này đã đứng trong top 5 tại giải Puntacana tuần trước sau 2 vòng thi đấu những chỉ giành được vị trí thứ 24 chung cuộc. Đó là lần thứ 3 anh đứng trong top 25 trong 6 lần thi đấu.

 

Padraig Harrington

Padraig Harrington mới đây đã được đề cử vào Đại sảnh Danh vọng Golf thế giới, và thật tuyệt vời nếu Harrington trở lại Augusta National. Anh ấy đã chơi ở giải Masters năm ngoái, thông qua vị trí thứ tư của mình tại PGA Championship 2021. Trong sự nghiệp của mình, anh ấy đã tham dự The Masters 16 lần và có ba lần đứng trong top 10. 

Pierceson Coody

Coody, 23 tuổi, là cháu trai của nhà vô địch The Masters 1971 - Charles Coody. Đó sẽ là một cảnh tượng tuyệt vời khi ông nội Coody tham dự bữa tối tại Masters Champion vào tối thứ Ba và sau đó được xem cháu trai của mình thi đấu trong giải Masters đầu tiên. Pierceson đang tham dự sự kiện PGA Tour thứ tư trong mùa giải này tại Texas. Anh ấy đã giành chiến thắng hai lần trên Korn Ferry Tour, bao gồm chiến thắng tháng trước tại Panama Championship.

Matt Kuchar

Matt Kuchar đã có màn trình diễn tuyệt vời tại giải đấu Match Play tuần trước. Anh đã vượt qua vòng bảng trước khi thất bại trên hố 18 trước Jason Day ở vòng 16. Chiến tích này giúp anh đứng hạng 66 thế giới. Nếu được đến Augusta National vào tuần tới, Matt Kuchar sẽ được kỷ niệm 25 năm kể từ khi anh giành giải Golfer nghiệp dư xuất sắc nhất tại The Masters 1998. 

Matt Wallace

Golfer người Anh này từng đứng hạng 209 trước đó hai tuần và giờ đang đứng hạng 117 sau 2 lần chơi xuất sắc - giành hạng 7 chung cuộc tại giải Valspar và chiến thắng giải Corales Puntacana Championship tuần trước - chiến thắng đầu tiên trên PGA Tour của anh. Wallace đã từng góp mặt tại The Masters 3 lần.

Taylor Montgomery

Golfer tân binh của PGA Tour đã vững vàng ở vị trí xếp hạng top 50 trên thế giới từ đầu năm và duy trì lối chơi ấn tượng suốt thời gian đó. Tuy nhiên, anh vẫn chưa thể vượt qua thành tích đó để được mời tham dự The Masters. Tuần trước ở giải đấu Match Play, anh đã có thành tích thắng 2, thua 1 sau ba ngày và thua trận đấu Playoff trước Mackenzie Hughes. 

 

vNewsToday