5 trận đấu khó bỏ lỡ tại WGC-Dell Technologies Match Play 2023
13:39:00 21/03/2023

Kết quả bốc thăm chia bảng của WGC-Dell Technologies Match Play 2023 đưa đến những cuộc đối đầu hấp dẫn ở những vòng đấu đầu tiên.

WGC-Dell Technologies Match Play 2023 giải đấu đối kháng duy nhất trong mùa giải của PGA Tour và DP World Tour sẽ có tổng tiền thưởng 20 triệu đô. 64 trong số 77 golfer hàng đầu thế giới (không có các golfer đang thi đấu tại LIV Golf) sẽ tranh tài tại Austin Country Club vào tuần này. Mới đây, danh sách 16 nhóm đấu đã được công bố và sẽ có những trận đối đầu khó có thể bỏ lỡ.

Nhóm 1: Scottie Scheffler Vs Tom Kim

Hãy bắt đầu với Scottie Scheffler, golfer số 1 thế giới đã 2 năm liên tiếp lọt vào chung kết của WGC-Dell Technologies Match Play. Anh về nhì tại Austin Country Club năm 2021 sau khi để thua Billy Horschel 2&1,  và giành chức vô địch năm 2022 với chiến thắng trước Kevin Kisner 4&3.  

Đối thủ hàng đầu của Sottie Scheffler trong Nhóm 1 là ngôi sao đang lên Tom Kim, tay golf 20 tuổi xếp hạng 19 thế giới, người đã có 2 chiến thắng PGA Tour trong sự nghiệp. Đây là lần đầu tiên Tom Kim góp mặt tại giải đấu này, nhưng không vì thế mà đánh giá thấp golfer người Hàn Quốc khi anh đã có những trận đấu đối kháng rất hay trong lần ra mắt tại Presidents Cup 2022. Cũng chính tại Presidents Cup, Tom Kim đã đánh bại Scottie Scheffler ở lượt trận Foursmes thứ 2. Chính vì thế, cuộc đối đầu giữa hai tay golf này tại Austin Country Club sẽ rất đáng xem.

Nhóm 2: Jon Rahm Vs Billy Horschel

Jon Rahm và Billy Horschel chưa từng đối đầu với nhau trước đây, nhưng cả hai đều là những golfer luôn thể hiện những cảm xúc mạnh mẽ trong các trận đấu. Billy Horschel đã mang về chiếc cúp Match Play vào năm 2021 trong khi Rahm, hiện đang xếp thứ 2 thế giới về nhì vào năm 2017.

Nhóm 2: Keith Mitchell Vs Rickie Fowler

Đây là một trận đấu đáng xem vì một vài lý do, đầu tiên là vì sự đối lập về phong cách thời trang của hai tay golf. Lý do tiếp theo là vì cả hai đang thi đấu khá tốt trong quãng thời gian gần đây.

Trong 10 giải đã thi đấu mùa này, Rickie Fowler có 6 lần kết thúc trong top 25, bao gồm 3 lần lọt vào top 10 và 1 lần T-2 tại Zozo Championship. Trải qua 12 giải đấu, Keith Mitchell cũng có 3 lần về đích trong top 10, trong đó có hai tuần liên tiếp tại AT&T Pebble Beach Pro-Am (T-4) và Genesis Invitational (5).

Nhóm 3: Rory McIlroy Vs Keegan Bradley

Rory McIlroy đang xếp thứ 3 thế giới nhưng anh đang có những dấu hiệu bất ổn trong thời gian gần đây, cả về long game và short game. Năm ngoái, Rory McIlroy không thi đấu tại Austin Country Club, nhưng anh vẫn có một bảng thành tích tốt ở giải đấu này với chức vô địch năm 2015 và á quân năm 2012.

Keegan Bradley đang có phong độ tốt ở mùa giải này khi anh có 1 chiến thắng (Zozo Championship), cùng với 1 lần về nhì sau 10 giải đấu.

Nhóm 5: Max Homa Vs Kevin Kisner

Kevin Kisner được đánh giá cao hơn ở trận đấu này với kinh nghiệm dày dặn trong thi đấu đối kháng, cùng chuỗi thành tích ấn tượng tại WGC-Dell Technologies Match Play, với chức vô địch năm 2019, hai lần về nhì năm 2018 và 2022.

Tuy nhiên, Max Homa cũng sẽ là một đối thủ khó chơi, mặc dù chưa từng có thành tích tốt ở giải đấu này, nhưng anh đã nâng tầm khả năng đánh Match của mình tại Presidents Cup 2022 với thành tích bất bại. Tính đến thời điểm hiện tại của mùa giải, Max Homa đã có được 2 chiến thắng tại Fortinet Championship và Farmers Insurance Open.

WGC-Dell Technologies Match Play 2022 sẽ được trực tiếp trên truyền hình VTVCab.

vNewsToday