5 bước để vượt qua tình huống bóng “ấp trứng” trong bunker
10:00:00 06/03/2023

Bóng “ấp trứng” trong bunker là một tình huống gây rất nhiều khó chịu cho người chơi, đặc biệt với những bunker cạnh green. Nhưng nếu bạn biết kỹ thuật thích hợp, bạn sẽ không gặp quá nhiều khó khăn để giải thoát bóng ra bên ngoài.

1. Lựa chọn gậy

Đương nhiên, để đánh bóng thì phải cần đến gậy. Trong tình huống bóng bị “ấp trứng”, bạn nên chọn gậy sand wedge hoặc gậy lob wedge.

2. Sử dụng cạnh trước của mặt gậy (leading edge)

Khác với các tình huống đánh bóng trong bunker bình thường khi dùng phần đế gậy (bounce) để đánh vào phần cát dưới bóng. Nếu bóng bị “ấp trứng”, bạn nên sử dụng phần cạnh phía trước của mặt gậy để đánh vào bóng.

3. Bóng đặt nhiều về phía chân phải

 

Thay vì đưa bóng về phía chân trái khi set up như một cú đánh bunker thông thường, hãy đưa bóng lùi về phía chân phải. Vị trí này sẽ giúp bạn dễ dàng dùng phần cạnh đầu gậy đánh xuống cát để đưa bóng ra ngoài.

4. Để phần thân gậy hướng sang trái

Ngược với vị trí set up của bóng, phần thân gậy bạn nên để hướng về phía chân trái, điều này sẽ giúp khi down swing đầu gậy đào sâu xuống cát và đưa bóng ra ngoài.

5. Chịu phạt gậy để thả bóng

Đây là cách có lẽ không ai muốn áp dụng, nhưng nếu không đủ tự tin với cú đánh của mình, với chỉ 1 gậy phạt bạn có thể tuyên bố bóng không đánh được và sau đó giải thoát bóng ngay trong bunker, hoặc 2 gậy phạt để thả bóng ra ngoài bunker.

vNewsToday