4 bài tập hàng ngày để cải thiện Putting
14:21:00 26/05/2023

Putting tốt là yếu tố quan trọng giúp bạn có thể cải thiện điểm số.

Một cú phát bóng lệch fairway, một cú đánh gậy sắt hỏng có thể sẽ không khiến bạn buồn lòng bằng việc thường xuyên bị 3 putt trên green. Như một huấn luyện viên đã chia sẻ “Mọi cú phát bóng hỏng đều có thể được cứu bằng một kỹ năng short game mạnh mẽ, vấn đề chỉ là hiểu các nguyên tắc cơ bản và thực hành.”

Hãy thực hành những bài tập Putting dưới đây mỗi ngày.

1. Putting Gate

Để thực hành bài tập này, hãy đặt hai chiếc tee cách nhau 10cm, thẳng hàng vuông góc với mục tiêu. Đặt một quả bóng golf vào giữa và đặt gậy putter phía sau quả bóng sao cho đầu gậy và gót gậy cách mỗi tee 1cm.

Thực hành những cú putt thẳng từ khoảng cách 4 feet trên cùng 1 đường line, đưa gậy putter qua khoảng giữa 2 tee. Bài tập này sẽ giúp mặt gậy Putter luôn tiếp xúc vuông góc với bóng và mục tiêu.

2. Putt to tee

Đặt một chiếc tee với khoảng cách 4 feet, tốt nhất là hãy chọn một đường line thẳng. Luyện putt để bóng đủ lực và thẳng để chạm vào chiếc tee và dừng lại ngay tại đó. Lặp đi lặp lại bài tập nhiều lần sẽ giúp bạn tự tin để thực hiện những cú putt ngắn.

Sau đó, di chuyển đến một hố golf, lặp lại bài tập putt ở trên và xem những cải thiện trong cách gạt bóng ngắn của bạn.

3. Tập putt 4 góc

Đặt bóng ở bốn vị trí khác nhau, xung quanh hố cách 4 feet. Tiếp theo, tập putt từng quả theo chiều kim đồng hồ. Nếu putt trượt 1 trong 4 quả, hãy bắt đầu lại từ điểm xuất phát đến khi putt được liên tiếp 4 quả vào hố.

Thực hiện bài tập này hàng ngày để có được cảm giác tự tin trong những cú putt ngắn.

4. Tăng dần khoảng cách

Đặt 3 chiếc tee cách hố lần lượt 3 feet, 6 feet, 9 feet, tất cả trên cùng một đường thẳng. Mỗi điểm tee đặt 3 quả bóng và bắt đầu luyện tập từ khoảng cách gần nhất.

Coi mỗi khoảng cách là một “trạm”, đảm bảo rằng bạn không rời sang trạm tiếp theo cho đến khi đưa được cả 3 quả bóng liên tiếp xuống hố từ 1 điểm tee. Sau khi bạn thực hiện liên tiếp ba cú gạt bóng dài 9 feet, bạn đã hoàn thành.

Bài tập putt này sẽ giúp bạn cảm nhận được từng khoảng cách trên khu hố golf, đồng thời tập trung hơn vào lực đánh của bạn.

 

 

Phạm Duy Dương