Saigon Junior Masters sẽ diễn ra từ ngày 27 – 29/04 tại sân golf Sea Links, Phan Thiết.

Vì mục tiêu phát triển golf trẻ nước nhà, lần lượt các câu lạc bộ golf trẻ Thăng Long, Sông Hàn, Sài Gòn đã được thành lập nhằm kết nối các gia đình ở các tỉnh thành có con chơi golf để giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, tổ chức các giải đấu để các bạn trẻ được cọ xát.

Theo kế hoạch đề ra, mỗi câu lạc bộ sẽ tổ chức các giải đấu mở rộng luân phiên trong năm. Sau giải Thăng Long Junior Masters hồi tháng 1 tại sân golf Yên Bái, từ ngày 27 – 29/04 tới đây tại sân golf Sea Links sẽ diễn ra giải Saigon Junior Masters 2023. Ngoài sự góp mặt của các golfer trẻ của Việt Nam, giải đấu này Ban tổ chức còn mời các golfer đến từ các nước như Philippines, Trung Quốc, Ấn Độ, Singapore, Thái Lan, Indonesia, Đức…đến tham dự. Đây là sự kết nối giữa phụ huynh 3 miền với các phụ huynh và golfer nước ngoài mà họ đã gặp gỡ trong những chuyến cho con đi du đấu tại Thái Lan, Singapore trong thời gian qua. Việc mời tài năng trẻ của các nước đến tham dự giải hướng đến 2 mục tiêu chính, thứ nhất để các golfer trẻ nước nhà được cọ xát với chính các đấu thủ nước ngoài mà các em sẽ gặp trong những giải đấu quốc tể trong tương lai. Việc được thi đấu với họ sẽ giúp nền golf trẻ Việt Nam nâng cao được trinh độ. Thứ hai, là để bớt đi một phần chi phí cho các phụ huynh khi họ phải lo cho con mình đi ra nước ngoài thi đấu.

Các golfer trẻ Việt Nam tham dự giải đấu tại Thái Lan

Tại Saigon Junior Masters 2023, ban tổ chức đã mời được 14 golfer quốc tế đến tham dự, phân bổ đều vào 6 bảng đấu: A, B,C của Nam, AB Nữ, C Nữ và bảng D.

Các bảng A,B,C sẽ thi đấu 3 vòng 18 hố không áp dụng cắt loại, bảng D sẽ thi đấu 2 vòng 18 hố (tổng 36 hố) và không có cắt loại. Saigon Junior Masters 2023 sẽ được tính điểm trên bảng xếp hạng nghiệp dư thế giới (WAGR) vì thế các golfer như Nguyễn Anh Minh, Lê Khánh Hưng, Nguyễn Đặng Minh, Lê Chúc An khi tham dự giải sẽ được cộng điểm nếu đạt thành tích cao.

Hiện tại, ban tổ chức đã nhận được đăng ký của 66 golfer. Cùng với đó là sự đồng hành của các nhà tài trợ như Handee, TaylorMade, Callaway, VGS Booking.

Thông tin liên hệ về tài trợ và tham dự giải: Anh Nguyễn Vinh 0903902880