Top golfer mạnh nhất làng golf Hàn Quốc có mặt tại PGA
00:00:00 10/05/2018

Những mùa giải mới của hệ thống PGA và LPGA Hàn Quốc đã chính thức bắt đầu. Bên cạnh những tên tuổi đình đám, sau đây là danh sách các golfer hàng đầu được ghi nhận bởi hai hệ thống thi đấu golf hàng đầu tại Hàn Quốc.

Kẻ may mắn - Chang Yi-keun

Vào năm 2017, với tư cách thành viên thuộc One Asia Tour Chang Yi-keun trở thành nhà vô địch tại mùa giải KOLON Korea Open.

Nhưng đó không phải là danh hiệu duy nhất golfer điển trai người Hàn có được trong một năm thi đấu huy hoàng. Chính vào năm 2017, Chang Yi-keun vinh dự trở thành golfer chuyên nghiệp có mặt tại các mùa giải KPGA đến năm 2022. Đồng thời, anh nhận được lời mời tham dự mùa giải major danh giá thuộc PGA Tour The Open Championship.

Với tổng 8 golfer Hàn có mặt tại mùa giải The Open Championship năm đó, chỉ có duy nhất 4 tay golf may mắn vượt qua lát cắt. Trong đó, Chang Yi-keun là golfer duy nhất lọt vào vòng chung kết để trụ lại ở vị trí 44 trong bảng xếp hạng của mùa giải.

Dù không đạt thành tích cao nhưng những kinh nghiệm thi đấu tại The Open Championship đối với một golfer như Chang Yi-keun mới là điều quý giá hơn cả. Tại đây, anh đã có cơ hội trở thành đồng đội với các golfer danh tiếng như: cựu vô địch The Open Championship 2016 Henrik Stenson, nhà vô địch Masters 2013 Adam Scott

Đặc biệt, golfer họ Chang chính là con trai út của cựu vô địch mùa giải The Club Championship năm 1995 Jang Oe-joen. Bên cạnh đó, anh của Chang Yi-keun là Chang Jae-geun cũng là một tuyển thủ chuyên nghiệp thi đấu tại KPGA tour.

Người mang sứ mệnh cao cả - Bae Sang-moon 

Khi tất cả các golfer có mặt tại PGA Tour không giành được bất cứ một thành tích nào đáng kể ở mùa giải năm 2014 thì chính Bae Sang-moon là golfer duy nhất mang về chức vô địch tại mùa giải Priceline.com. 

Nếu Kim Si-woo trở thành niềm tự hào của Hàn Quốc với chiến thắng huy hoàn tại The Players Championship thì có lẽ chiến thắng của Bae Sang-moon cũng xứng đáng có một chỗ đứng vẻ vang trong lòng người hâm mộ. 

Là một golfer đầy năng lực mang nhiều hoài bão. Vấn đề duy nhất mà Bae gặp phải chính là chính sách bắt buộc tham gia nghĩa vụ quân sự tại Hàn Quốc. Thời gian tối thiểu buộc phải phục vụ cho quân đội Hàn Quốc là 2 năm, người ta lo sợ rằng anh không thể giữ vững được năng lực tuyệt vời của một tay golf tài năng như trước nữa. Thêm vào đó, việc vắng mặt suốt 2 năm tại PGA Tour đồng nghĩa với việc anh phải bỏ lại tất cả những gì anh ta đã tích lũy được cho đến giờ.

May mắn thay, PGA Tour đã quyết định chờ Bae Sang-moon và cho anh thêm khoảng thời gian 1 năm để chờ cho tới khi anh ta hoàn thành nghĩa vụ của mình. Trong 1 năm ngắn ngủi đó, Bae Sang-moon buộc phải thể hiện hết năng lực của bản thân để chứng tỏ rằng anh vẫn là một đối thủ đáng gờm hơn bao giờ hết. Trước mắt, anh buộc phải vượt qua các lượt cắt ở mùa giải Safeway và THE CJ sắp diễn ra. 

Vào mùa giải Sony Open diễn ra vào ngày 14/1 vừa rồi, Bae ghi được tốc độ green vào khoảng 83.33%, so với những gì anh đạt được đây có lẽ là một kết quả khá khả quan để bắt đầu một mùa giải mới. 

Người du hành tại Châu Âu - Choi Jin-ho

Choi Jin-ho là golfer đã được trao giải thưởng KPGA Genesis trong vòng 2 năm liên tiếp. Người ta ví sự nghiệp golf của Choi Jin-ho giống một chuyến tàu lượn siêu tốc. 

Ngay từ khi bắt đầu sự nghiệp của mình vào năm 2005, Choi đã được xếp vào top các golfer triển vọng nhất. Đến năm 2006, Choi Jin-ho giành chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp một cách khá suôn sẻ. 

Trong năm 2008, Choi tham gia tất cả 15 giải đấu và đều xuất sắc vượt qua mọi lát cắt. Năm 2010, anh đã giành chức vô địch tại Lake Hills Open, kết thúc 4 năm "khát giải thưởng" kể từ năm 2006. Trong năm 2011, anh đã tham gia 17 cuộc thi và thành công trong việc vượt qua lát cắt của 16 mùa giải. 

Choi Jin-ho phải tạm hoãn lại sự nghiệp của mình để tham gia nghĩa vụ quân sự nhưng nhanh chóng trở lại cuộc chơi và giành ngay chức vô địch SK Telecom Open năm 2015. Chiến thắng đó cũng chính là phát pháo mở ra một kỷ nguyên mới với những chiến thắng mang tên anh. 

Trong năm 2016 và 2017, Choi đã giành giải KPGA Grand Prix và trở thành cầu thủ KPGA xuất sắc nhất của mùa giả. 
Ngoài ra, Choi Jin-ho là golf thủ đầu tiên có cơ hội tham gia Europe Tour với tư cách là một golfer KPGA 2017 theo thỏa thuận của Hiệp hội KPGA và European Tour vào năm 2017.

Chưa hết, Choi Jin-ho còn có mặt tại UEFA Hong Kong Open, Mauritius Open và Joburg Open tại lễ khai mạc European Tour 2017-18 vào tháng 11 năm ngoái. Trong vòng thi đấu thứ 3 của Joburg Open, anh cho thấy khả năng thích ứng nhanh chóng của mình bằng cách leo lên vị trí thứ 8 của bảng xếp hạng.

Với chiến thắng tại Europe Tour và những sân đấu quy mô quốc tế, người hâm mộ có thể nhận thấy sự quyết tâm giành chiến thắng của Choi Jin-ho không hề thua kém bất cứ một tay golf nào có mặt tại mùa giải.
Anh thực sự trở thành một đại diện tiêu biểu của làng golf Hàn Quốc khi bước tới những mùa giải lớn của thế giới.

Đó chỉ là 3 trong số rất nhiều những golfer Hàn Quốc tài năng đang thi đấu cho Đại Hàn Dân Quốc. Sự quyết tâm, ý chí cao cả kết hợp cùng tài năng dường như trở thành công thức chung cho chiến thắng của các golf thủ Hàn dù họ có thi đấu ở bất cứ mùa giải nào. Điều đó thực sự khiến thế giới phải nghiêng mình nể phục về một đất nước nhỏ bé nhưng mang trong mình sự kiên cường đáng khâm phục.

Top 5 cú đánh đẹp mắt của Tiger Woods tại giải The Players Championship

vNewsToday