Titleist giới thiệu dòng gậy TS2 và TS3 tại Việt Nam
11:00:00 10/09/2018

Sáng hôm nay, Titleist Việt Nam đã có buổi ra mắt và giới thiệu những tính năng của dòng sản phẩm gậy driver và gậy fairway wood mới.

Hôm nay (ngày 10/09), đại diện Titleist Việt Nam đã có buổi giới thiệu gậy driver và gậy fairway wood mới thuộc 2 dòng sản phẩm TS2 và TS3 đến đông đảo những người hâm mộ tại sân tập Him Lam.

Với sứ mệnh mang đến sự lựa chọn tin cậy đầu tiên cho các golfer hàng đầu thế giới, đội ngũ nghiên cứu và phát triển sản phẩm của Titleist đã nỗ lực không ngừng trong việc mang lại tốc độ đường bóng tối đa nhất. Từ đó, dự án Titleist Speed bao gồm TS2 và TS3 đã được ra đời.

Đại diện Titleist Việt Nam giới thiệu những tính năng mới của 2 dòng TS2 và TS3.

Theo nhà sản xuất, 2 dòng sản phẩm này sẽ kế thừa 917D2 và 917D3 trước đây. Sau 2 năm phát triển, các nhà nghiên cứu tại Titleist đã đem đến những công nghệ mới để tạo ra tốc độ tuyệt vời hơn, qua đó làm tăng khoảng cách đáng kể cho các cú đánh.

Tương tự dòng D2 và D3 hồi năm 2017, dòng TS2 sẽ dễ đánh hơn TS3. Cả 2 dòng mới đều có cùng dung tích 460cc, nhưng ở TS2 có điểm khác biệt lớn nhất ở chỗ phần trọng tâm nằm xa mặt gậy hơn so với TS3. Điều này đồng nghĩa với đầu gậy TS2 giúp đánh ổn định hơn.

Còn với TS3, phần trọng tâm nằm sát mặt gậy hơn, dẫn đến việc các cú phát bóng sẽ lên thấp hơn một chút, nhưng có thể giúp người chơi biến hóa đường bóng theo ý mình và phù hợp với dân chuyên nghiệp.

Đó là lý do mà TS3 vẫn còn giữ viên tùy chỉnh trọng tâm của gậy - thứ mà TS2 không còn nữa để giúp người chơi tùy chỉnh đường bóng theo nhu cầu draw hay fade. Thay vào đó, TS2 trang bị một khối trọng lượng nằm cố định ở phía xa mặt gậy để thay đổi trọng lượng đầu gậy, giúp các cú đánh chính xác hơn.

So với dòng D2 và D3, 2 dòng sản phẩm mới đem đến nhiều cải tiến đáng kể. Đầu tiên là phần bầu gậy siêu mỏng do dùng chất liệu titanium, kết hợp với phần mặt gậy làm bằng 2 lớp rất mỏng giúp trọng lượng giảm đi đáng kể, nhờ đó mang lại tốc độ bóng nhanh hơn và tăng sự ổn định. Phần trọng lượng lúc này được chuyển về đằng sau của đầu gậy, giúp gậy dễ đánh hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó, phần bầu gậy được thiết kế thuôn hơn, giảm đồ dày đỉnh đầu xuống 20% giúp tạo ra những lợi thế về khí động học khi gậy ít chịu sức cản của không khí để từ đó di chuyển mượt hơn. Ngoài ra, những công nghệ trên còn giúp chỉ số MOI tăng lên 12% so với trước đây để tăng sự ổn định và giảm độ rung lắc trong từng cú đánh.

Một khác biệt nữa đến từ cán gậy đi kèm khi giờ đây Titleist tăng chiều dài lên 45,5 inch (tăng 0,5 inch) với trọng lượng nhẹ hơn để giúp tốc độ swing tốt hơn. Hiện tại phần shaft của TS2 và TS3 có 4 mẫu gồm Kura Kage Black DC 50/55, Tensei AV Blue 55/65 (của Mitsubishi) và Hzrdus Smoke Black 60/70, Even Flow T1100 White 65/75 (của Project X), đều là những mẫu được sử dụng nhiều trên Tour.

Tại buổi giới thiệu, đông đảo người tham quan đã hào hứng dùng thử những mẫu gậy mới và đều có chung lời nhận xét tích cực rằng gậy mới giúp bóng đi xa hơn và tăng sự ổn định.

Trương Chí Quân (trái) và Lê Công Vinh đánh thử 2 mẫu gậy mới của Titleist.

"Tôi thấy dòng sản phẩm mới của Titleist có những cải tiến khác biệt so với dòng trước. Tôi đã thử qua mẫu TS2 thì thấy gậy này đánh xa hơn và có độ phóng tốt hơn. Còn TS3 giúp dễ thực hiện các cú đánh kỹ thuật draw hay fade theo ý mình hơn. Tôi nghĩ những golfer đánh tốt và lâu năm có thể chọn TS2 vì giúp đường bóng ổn định và phát bóng dài hơn", cựu danh thủ bóng đá Việt Nam Lê Công Vinh, người đang có khoảng 1 năm rưỡi chơi golf nhận xét.

"Hôm nay tôi đã thử 2 loại gậy và thấy khoảng cách phát bóng của mình tăng lên khoảng 20 yard", Trương Chí Quân - golfer nghiệp dư số 1 Việt Nam cho biết. "Tôi cảm thấy dòng gậy mới này đã có những cải tiến nhất định".

PGA Phạm Minh Đức (trái) cùng Lê Công Vinh xem lại thông số của các cú đánh.

Theo đại diện Titleist Việt Nam, dòng gậy TS2 và TS3 (gồm gậy driver và fairway) sẽ ra mắt chính thức tại Việt Nam trong tháng 9 này với mức giá không khác biệt nhiều so với những mẫu đời cũ.

Lê Công Vinh trở thành Đại sứ thương hiệu của Titleist & Footjoy Việt Nam

vNewsToday