Tiger Woods thừa nhận cuộc đua đến danh hiệu 'Golfer của năm đã kết thúc'
23:30:00 23/08/2018

Trước khi bắt đầu giải đấu tiếp theo, huyền thoại người Mỹ cho rằng danh hiệu Golfer của năm sẽ khó thoát khỏi tay Brooks Koepka.

Vào giữa tuần này, những người hâm mộ Tiger Woods sẽ được chứng kiến thần tượng của mình trở lại thi đấu ở The Northern Trust - giải đầu tiên thuộc chuỗi 4 sự kiện play-off của FedEx Cup. Trong buổi họp báo trước giải đấu, “Siêu Hổ” đã trả lời 26 câu hỏi từ phóng viên, chủ yếu tập trung về kế hoạch tương lai và những câu chuyện bên lề PGA Tour.

Trong số này, Woods đã đưa ra dự đoán về danh hiệu Golfer của năm (PGA Player of the Year) - một trong những thành tích cao quý mà bất kỳ người chơi golf chuyên nghiệp nào cũng muốn đoạt lấy. Theo đó, golfer 42 tuổi nhận định Brooks Koepka sẽ là người chiến thắng khi đã giành đến 2 chức vô địch major trong năm nay.

Tiger Woods cho rằng danh hiệu "Golfer của năm 2018" sẽ không thoát khỏi tay Brooks Koepka.

Bạn sẽ có danh hiệu đó nếu vô địch 2 giải major. Điều này không có gì khó hiểu”, golfer từng 11 lần giành danh hiệu Golfer của năm cho biết. “Điều này tương tự như trường hợp của DD vào năm 1998, dù đã thắng đến 4 giải nhưng cuối cùng danh hiệu vẫn vào tay Marko với 2 chức vô địch major”.

DD trong câu nói của Woods nhằm ám chỉ đến David Duval, golfer người Mỹ đã thi đấu rất thành công trong năm 1998 với 4 danh hiệu PGA Tour. Trong khi đó Marko là biệt danh của đồng hương Mark O’Meara, người đã đoạt danh hiệu "Golfer của năm" sau khi đăng quang MastersOpen Championship vào năm 1998.

Brooks Koepka gây ấn tượng mạnh khi trong 4 danh hiệu PGA Tour của anh, có đến 3 chức vô địch là major.

Trường hợp tương tự từng xảy ra khá nhiều trong quá khứ và thậm chí Woods cũng rơi vào tình huống này ở năm 2008. Golfer sở hữu 14 major khởi đầu năm đó rất tốt khi vô địch 4 trong tổng số 6 giải đấu đầu tiên, bao gồm cả U.S. Open.

Thế nhưng, anh lại phải trải qua cuộc phẫu thuật đầu gối và vắng mặt suốt cả phần còn lại của mùa giải. Nhờ vậy, Padraig Harrington đã đoạt danh hiệu quan trọng khi giành chiến thắng ở 2 giải major cuối cùng trong năm.

Trong quá khứ, cũng từng có 2 trường hợp khác vô địch 2 giải major trong cùng 1 năm (Rory McIlroy năm 2014 và Jordan Spieth năm 2015) và tất cả các golfer này đều giành danh hiệu Golfer của năm. Chính vì thế mà Koepka được dự đoán sẽ tái lập thành tích tương tự với 2 chức vô địch U.S Open và PGA Championship.

Hơn 200 golfer tham dự giải Bacchus Golf Tournament 2018

vNewsToday