Park Sung-hyun: Đoá hồng xinh đẹp đầy tài năng của làng golf nữ thế giới
06:00:00 29/05/2018

Nếu phải chọn ra một gương mặt xuất sắc nhất làng golf thế giới mùa giải 2017, chắc hẳn không có cái tên nào xứng đáng hơn Park Sung-hyun – tân binh mới đến từ xứ sở Kim Chi.

Bảng thành tích rực rỡ mùa giải 2017

Hút hồn các fan bởi dáng vóc như người mẫu cùng gương mặt xinh đẹp, Park Sung-hyun còn có một mùa giải “như mơ” khi vươn lên chiếm lĩnh ngôi đầu BXH thế giới ngay trong mùa giải đầu tiên chinh phục đấu trường LPGA.

Park Sung-hyun đến với các giải major từ mùa giải 2016 và ngay từ năm ngoái, cô đã gặt hái những thành công không nhỏ: đồng hạng 6 ở ANA Inspiration, đồng hạng 3 ở U.S. Women’s Open và đồng hạng 2 ở Evian Championship.

Trong 4 giải major tham dự, cô có tới 2 lần kết thúc ở Top 5. Tại U.S. Women’s Open 2016, cô đã dẫn đầu suốt 36 lỗ và trong ngày thi đấu cuối cùng đã có lúc vươn lên vị trí đầu bảng. Nếu không vì đen đủi đưa banh xuống nước sau cú phát bóng tuyệt vời ở lỗ cuối cùng, cô đã lên ngôi tại giải major này ngay lần đầu tham dự.

Không bỏ lỡ cơ hội “phục thù” ở lần tham dự U.S. Women’s Open thứ hai, cô đã mang về danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp sau khi vượt qua ngôi sao đến từ Trung Quốc Shanshan Feng và người đồng hương nghiệp dư Choi Hye-jin ở vòng cuối.

Điều đáng nói là sau khi kết thúc vòng ba, Feng dẫn trước Park tới 3 gậy, tuy nhiên lợi thế đó đã không được Feng tận dụng trong khi Park liên tục ghi điểm birdie. Park lên ngôi vô địch nhờ kết quả 277(-11) gậy, cách biệt 2 gậy với người về nhì.

Chỉ một tháng sau, tại Canadian Pacific Women’s Open cuối tháng 8, cô một lần nữa giành chiến thắng ngoạn mục dù bị dẫn trước 3 gậy khi bước vào vòng 4.

Với 7 birdie ở vòng cuối, cô là người có số điểm tốt nhất ở vòng này, đồng thời giành luôn danh hiệu vô địch với (-13) gậy.

Bên cạnh hai danh hiệu nói trên, Park Sung-Hyun còn có một lần về nhì tại LPGA Volvik Championship cùng nhiều lần kết thúc các sự kiện trong năm ở Top 10. Phong độ “trên cả xuất sắc” trong năm đầu tiên tham gia LPGA Tour đã giúp cô nhận được danh hiệu “Louise Suggs Rolex Rookie of the Year” - tân binh xuất sắc nhất năm ngay từ tháng 10, cho dù khi đó còn tới 5 sự kiện nữa mới kết thúc mùa giải 2017. Park Sung-Hyun là tay golf Hàn Quốc thứ 11 nhận được danh hiệu này tại LPGA.

Ghi tên vào lịch sử LPGA

Trong lịch sử của LPGA, có không ít tay golf mang về những thành tích tuyệt vời ngay trong năm đầu tiên tham dự. Đó là Lydia Ko năm 2014, Jiyai Shin năm 2009, Karrie Webb năm 1996, Chun In-gee năm ngoái, Paula Creamer năm 2005…

Tuy nhiên, chưa ai trong số họ làm được điều phi thường như Park Sung-Hyun: kể từ khi BXH Rolex Rankings này ra đời cách đây 11 năm, cô là tân binh đầu tiên trong lịch sử LPGA giành được ngôi vị cao nhất trên BXH thế giới.

Cụ thể, sau khi Rolex Rankings cập nhật thứ hạng mới nhất vào ngày 7/11, So Yeon-ryu đã để mất ngôi vị số 1 thế giới sau khi kết thúc giải Toto Japan Classic ở vị trí 33 chung cuộc.

Park Sung-Hyun chính thức soán ngôi của tay golf đồng hương, chấm dứt chuỗi 19 tuần ngự trị ở ngôi vị này của cô nàng. Với diễn biến này, cô cũng trở thành tay golf Hàn Quốc thứ tư trong lịch sử chiếm lĩnh ngôi vị số 1 thế giới, sau Shin Ji-yai, Park In-bee và So Yeon-ryu.

Cô cũng chính là người kiếm được 1 triệu USD nhanh nhất khi chỉ tham gia 14 sự kiện trong vòng 4 tháng 14 ngày.

Ở thời điểm giữa tháng 10 năm nay, cô đã bỏ túi gần 2,1 triệu USD tiền thưởng và trở thành tay golf giành được số tiền thưởng 2 triệu đô nhanh nhất trong lịch sử LPGA, khi mới thi đấu chuyên nghiệp tại đây 7 tháng 13 ngày.

Đóa hồng xinh đẹp của làng golf xứ kim chi

Trước khi đến với LPGA, Park Sung-Hyun đã nổi tiếng ở KLPGA, hệ thống giải golf nhà nghề Hàn Quốc nhờ loạt thành tích “khủng”.

Chỉ trong hai năm 2015 và 2016, cô mang về cho bản thân 10 danh hiệu, trong đó nhiều lần giành chiến thắng ngoạn mục trước các đối thủ mạnh như Kim Hyo-Joo, Ko Jin-Young, Lee Mi-Hyang – vốn là những cái tên đã có tiếng ở LPGA từ trước. Riêng trong năm 2016, cô giành được tới 6 chiến thắng và trở thành tay golf xuất sắc nhất tại KLPGA mùa giải năm ngoái với vị trí số 1 trên bảng xếp hạng tiền thưởng.

Nổi tiếng với những cú đánh dài và những cú swing cực “ngọt” nhưng điều bất ngờ là tay golf nữ xứ kim chi này hoàn toàn không có huấn luyện viên về swing. Những gì cô thể hiện trên sân golf đều là do cô tự mày mò học hỏi để hoàn thiện các kỹ năng cần thiết.

Đây là điều khá hiếm hoi đối với một tay golf nữ đến từ Hàn Quốc, nơi nổi tiếng là “lò đào tạo các ngôi sao golf nữ” với những bài tập chặt chẽ và quy củ từ các HLV danh tiếng.

Cô đang theo học tại Hankuk University of Foreign Studies (Đại học Ngoại Ngữ Hàn Quốc) nhưng vì cần dốc sức thi đấu ở các giải nhà nghề, hiện cô đã tạm dừng việc học để toàn tâm toàn ý với nghiệp golf.

Bên cạnh tài năng xuất chúng trên sân cỏ, Park Sung-Hyun còn thu hút các fan hâm mộ bởi ngoại hình xinh đẹp nổi bật. 

Nổi tiếng với chiều cao trên 1,7m cùng gương mặt thanh tú và mái tóc ngắn trẻ trung, năng động ở đời thường.

Tuy nhiên, mỗi khi bước ra sân, Park lại có phong cách thi đấu khá “lạnh lùng” và dường như không biểu hiện bất cứ cảm xúc gì trong suốt quá trình thi đấu.

Nhờ đặc điểm đó mà cô được các fan Hàn Quốc đặt cho nickname là Dak Gong, có nghĩa là “im lặng và tấn công”.

Nếu tiếp tục duy trì được bản lĩnh vững vàng và phong độ xuất sắc của mùa giải 2017, chắc chắn bông hoa xinh đẹp của xứ kim chi sẽ còn gặt hái nhiều thành công ấn tượng ở các mùa giải tới.

Danko Golf Championship 2018: Bản tin cập nhật buổi sáng ngày thi đấu thứ 2

vNewsToday