HGA
Hội golf Tp Hồ Chí Minh và mục tiêu trong năm 2021.
10:02:00 23/12/2020

Tăng số lượng và nâng cao chất lượng các giải đấu là mục tiêu quan trọng của hội golf Tp Hồ Chí Minh (HGA) trong năm 2021.

15 năm là một chặng đường phát triển không hề ngắn của hội golf Tp Hồ Chí Minh, trong quãng thời gian đó hội đã khẳng định được vai trò của mình trong việc định hướng phong trào golf Tp nói riêng và cả nước nói chung. Với những giải đấu chất lượng, những hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng, hội đã trở thành cầu nối của những người yêu golf và để xã hội nhìn nhận về môn thể thao này một cách tích cực hơn.

Phát triển các giải đấu là mục tiêu quan trọng của HGA.

2021 sẽ là năm đánh dấu những bước đi mới của hội golf Tp Hồ Chí Minh, đã có một ban điều hành được bầu ra cho nhiệm kỳ mới (2021 – 2023). Trong đó vẫn là những cái tên với nhiều tâm huyết muốn đưa golf khu vực phía Nam phát triển hơn nữa như ông Trần Thanh Tú – Chủ tịch, bà Nguyễn Vân Anh – Tổng thư ký…Mục tiêu đề ra là kết nối được với các hội golf địa phương cả nước, đẩy mạnh golf trẻ và vẫn duy trì được công tác thiện nguyện vì cộng đồng. Ngoài ra, việc hệ thống lại các giải đấu hội đang giữ vai trò là Ban tổ chức cũng sẽ được ưu tiên với quy mô mở rộng cho đa dạng các đối tượng golfer, cùng hệ thống giải thưởng đa dạng và hấp dẫn hơn.

Dự kiến trong năm 2021, hội sẽ tổ chức 5 giải đấu gồm: Giải vô địch các CLB Tp Hồ Chí Minh mở rộng; Vô địch Tp Hồ Chí Minh mở rộng; Swing For Life; Vô địch trẻ Tp Hồ Chí Minh; Gala tất niên của hội golf Tp Hồ Chí Minh.

Hoạt động dành cho golf trẻ của Hội golf Tp Hồ Chí Minh.

Với 4 trong số 5 giải đấu trên đã trở thành thương hiệu của hội golf Tp Hồ Chí Minh, thì điểm mới nhất trong năm 2021 là Giải vô địch các CLB mở rộng. Ở vai trò là cơ quan quản lý về golf cao nhất tại Tp Hồ Chí Minh thì việc cần kết nối các CLB golf lại với nhau là điều vô cùng quan trọng, đặc biệt trong bối cảnh phong trào phát triển mô hình CLB ngày càng tăng cao và hiện đã có hơn 50 CLB golf trên địa bàn. Việc có một giải đấu chính thống dành cho các CLB sẽ giúp cho phong trào golf của Tp thêm phát triển. Điều này chúng ta có thể nhìn thấy từ mô hình giải Vô địch các CLB Hà Nội do hội golf Tp Hà Nội tổ chức trong 4 năm vừa qua. Điều khác biệt là một giải đấu mở rộng sẽ giúp tạo thêm kết nối với các CLB tỉnh, thành xung quanh như Bình Dương, Vũng Tàu…

Những kế hoạch đã được hội golf Tp Hồ Chí Minh đưa ra, điều quan trọng thời điểm này đó là hội sẽ cần tìm kiếm cho mình các đối tác đồng hành, các nhà tài trợ, các kênh truyền thông và nhà tổ chức giải đấu uy tín để cùng chung tay đưa phong trào golf của Tp thêm những bước phát triển mới.

vNewsToday