Golfer tham gia AT&T Byron Nelson 2018 nói gì về địa điểm thi đấu mới?
00:00:00 18/05/2018

Trước khi giải đấu thường niên ở bang Texas diễn ra, nhiều golfer tham gia tranh tài đã có những chia sẻ về Trinity Forest Golf Club để khán giả và những người chơi khác hiểu được nét hấp dẫn mà sân golf này mang đến.

Cuối tuần này các golfer danh tiếng trên thế giới sẽ hội ngộ tại Dallas để tranh tài ở AT&T Byron Nelson. Trái ngược với các năm trước, giải đấu được tổ chức lần thứ 50 sẽ chuyển địa điểm thi đấu sang Trinity Forest Golf Club, sân đấu nằm ở phía đông nam thành phố Dallas. Sân golf tư nhân này chỉ mới bắt đầu hoạt động vào cuối năm 2016, nên ít nhiều sẽ đem lại khó khăn đối với những golfer tham gia thi đấu năm nay.

Trinity Forest Golf Club có chiều dài 7.370 yards (18 hố, par-71), được xây dựng trên khu đất vốn từng là bãi chôn rác cũ. Dưới bàn tay thiết kế của Bill Coore và Ben Crenshaw - golfer từng 2 lần đoạt giải major, sân đấu này có địa hình như những sân golf dạng links cổ điển với những khu vực fairway rộng lớn, địa hình nhấp nhô và không có một cây lớn nào trong nơi thi đấu. Phong cách thiết kế sân như vậy đem lại nhiều thách thức cho người chơi bởi họ luôn phải tập trung vào hướng bóng bay nếu như không muốn “lạc lõng” ở khu vực thi đấu.

Ở thời điểm hiện tại, các nhà cái đều tin tưởng Jordan Spieth sẽ có nhiều cơ hội vô địch giải đấu sắp đến. Đơn giản vì golfer hạng 3 thế giới là người gốc Dallas và thậm chí anh còn là thành viên ở Trinity Forest Golf Club. Với khoảng 30 đến 40 lần luyện tập tại đây, có thể xem sân golf này như “sân nhà” của golfer sinh năm 1993.

Anh cho biết hố 17 par-3 chính là nơi giúp anh phát triển trình độ trong thời gian qua. “Trong lần đầu tiên chơi ở đây, tôi tự hỏi chúng ta làm cái quái gì vậy”, Spieth chia sẻ kinh nghiệm về hố này. “Giờ đây tôi nghĩ việc thi đấu ở hố này rất phấn khích, bạn biết đấy, việc dẫn trước 1 hay 2 gậy ở hố thứ 71 có thể sẽ tạo nên khác biệt lớn”.

Trong số những golfer hàng đầu thế giới hiện nay, không ai có nhiều kinh nghiệm về sân đấu này hơn Spieth. Vì thế dễ hiểu tại sao anh nhận được rất nhiều lời xin tư vấn từ các đồng nghiệp. “Thật thú vị khi được thi đấu ở đây với tư cách thành viên”, anh tâm sự. “Sân đấu này khiến tôi nhớ đến Birkdale, cũng kiểu sân golf dạng links-style, nơi mà bạn lọt thỏm giữa một vùng green rộng lớn. Cảm giác rất tuyệt vời. Tôi thích vẻ đẹp của nó mỗi khi đến đây. Đó là những gì tôi có thể nói”.

Tôi nghĩ sân golf này sẽ đem đến những trải nghiệm tuyệt vời. Năm ngoái tôi nghĩ có một số người lo lắng, nhưng giờ đây tôi tin họ sẽ nhận được những điều ngạc nhiên tích cực trong tuần này”, Spieth kết luận.

Một trong những golfer cần phải thích nghi với sự thay đổi này chính là Billy Horschel, nhà vô địch AT&T Byron Nelson 2017. “Tôi đã có một chút lo lắng khi đến đây, bởi tôi từng nghe những câu chuyện đáng sợ về nơi này bên cạnh những điều tốt”, golfer sinh năm 1986 thừa nhận. “Dù vậy tôi lại là fan lớn của Bill Coore và Ben Crenshaw. Tôi nghĩ họ là những nhà thiết kế sân golf tài năng nhất hiện nay. Khi tôi đến đây để tập luyện vào hôm qua, tôi nhận thấy sân golf này thật tuyệt vời, đó là cảm xúc thật sự”.

Adam Scott, người vừa về thứ 11 ở The Players diễn ra cuối tuần trước cũng đồng tình với quan điểm này. “Có nhiều câu chuyện phía sau hậu trường về sân golf này trong những tháng qua bởi nó rất khác biệt so với những nơi thi đấu PGA Tour khác”, anh cho biết. “Bạn biết đấy, thi đấu ở đây đồng nghĩa bạn phải bước ra khỏi vùng an toàn, tuy nhiên không nhiều người làm được điều đó”. Scott còn dự đoán những vùng green rộng lớn cùng điều kiện thời tiết có thể sẽ làm chậm tốc độ của các golfer.

Trong khi luyện tập ngày hôm qua, tôi nhận thấy bóng ở vùng green di chuyển khá nhanh khi trời gió. Đây là một thử thách không dễ vượt qua khi vùng green có nhiều sườn dốc, bạn sẽ khó kiểm soát được bóng nếu nó đi quá nhanh”, golfer người Úc nhận định. “Tôi nghĩ nếu có thể hòa nhập với sân golf này trong 2 ngày đầu tiên, có thể tôi sẽ ở lại đến cuối tuần”.

Trong khi đó, Geoff Ogilvy - người từng có dịp nhìn vào bản thiết kế của sân đấu - đang mong chờ đến ngày các golfer chuyên nghiệp tranh tài với nhau. “Có thể sẽ mất nhiều năm để chúng ta có thể hiểu tường tận sân golf này, vì thế việc thi đấu lúc này sẽ rất thú vị đối với người chơi lẫn khán giả”.

Nếu xét về tất cả các golfer tham dự AT&T Byron Nelson, Hunter Mahan chắc chắn là người có nhiều kinh nghiệm nhất về Trinity Forest Golf Club. Anh hiện là thành viên ở đây như Spieth, nhưng đã có mặt trên sân khoảng 70 lần. Khi được hỏi về kinh nghiệm, Mahan tin rằng sân golf này là địa điểm rất thích hợp cho giải đấu sắp đến.

Nếu thời tiết không có gió, có thể sẽ có nhiều điểm birdie được ghi”, golfer 36 tuổi tin rằng chính bản thân sân golf sẽ là điểm thu hút người chơi và khán giả nhất. “Tôi không biết mọi người đang nghĩ thế nào, nhưng tôi tin rằng sau tuần này, các bạn sẽ hiểu hơn về sân golf này và sẽ ngày càng thích nó nhiều hơn”.

Những điều cần biết về giải đấu AT&T Byron Nelson 2018

vNewsToday