Golfer mù và niềm đam mê vô tận
00:00:00 28/05/2018

Những bẫy cát và cây là thách thức rất lớn khi chơi golf nhưng hãy thử tưởng tượng sẽ thi đấu như thế nào khi bạn không thể nhìn thấy gì cả.

Vậy nhưng, đó là những gì mà golfer 27 tuổi người Canada là Kiefer Jones đang trải qua. Khó tin hơn, Jones vừa giành vé tham dự giải vô địch golf mù thế giới sẽ diễn ra tại Italia vào tháng 10 tới.

Tôi chơi golf 6 ngày trong một tuần”, Jones cho biết. “Tôi không biết mình sẽ làm gì khác nếu tôi không chơi golf!”

Thực tế thì kể từ khi anh cầm gậy golf nhựa lúc mới 18 tháng tuổi, golf đã trở thành niềm đam mê của Jones. Tiếc là khi anh 16 tuổi, anh bắt đầu mất dần thị lực."Tôi bị virus tấn công dây thần kinh thị giác", Jones giải thích.

Jones và người bạn của anh.

Việc phải điều chỉnh sinh hoạt do thị lực giảm sút đã buộc golfer người Canada phải từ bỏ chơi golf trong vài năm. Sau đó, một người bạn xuất hiện cùng với ý tưởng anh nên chơi golf trở lại."Một người bạn của tôi nói, ‘Tôi sẽ để cậu chơi golf và tôi sẽ nhìn bóng cho nếu cậu dạy tôi chơi golf cùng", Jones cho biết.

Lời đề nghị đó không những đưa Jones trở lại sân golf mà còn giúp anh tìm ra cách chơi mới. Trong cách chơi này, anh luôn có người bạn ở bên cạnh hỗ trợ và mô tả khoảng cách ngắn. Sự phối hợp đó đã rất thành công, thậm chí anh có thể thực hiện cú hole-in-one.

“Chỉ cần đưa anh ấy lên sân, chuẩn bị và đánh thôi", người bạn của Jones là Tobyn Larsen nhớ lại.“Tôi rất bất ngờ khi bóng bay đi, bật một ít, lăn quanh lỗ và biến mất".

Một điều thuận lợi cho Jones, cũng như nhiều golfer bị mù khác, là anh đã chơi golf trước đây trước khi bị mất thị lực. Bên cạnh đó, golf mù cũng chơi như golf bình thường. Khác biệt là golf mù đòi hỏi một caddie hỗ trợ họ đi quanh sân golf hay nói cách khác, caddie giống như “mắt” của chính golfer đó.

Chùm ảnh: Những khoảnh khắc thú vị bên mẹ của các golfer

vNewsToday